Truy cập hiện tại

Đang có 118 khách và không thành viên đang online

Đại học An Giang triển lãm tranh biếm họa “Đối mặt với biến đổi khí hậu”

(TGAG)- Sáng ngày 23/3, tại sảnh tòa nhà Thư viện và các Trung tâm, Trường Đại học An Giang đã phối hợp với Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức lễ khai mạc triển lãm tranh biếm họa Đối mặt với biến đổi khí hậu.


Hiệu trưởng Võ Văn Thắng tặng quà lưu niệm cho đoàn Đại sứ quán Thụy Điển

Tham dự buổi lễ có Ông Gustav Dahlin - Bí thư thứ hai, Ban Chính trị và Thương mại Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam; PGS TS Võ Văn Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang, đại diện các sở, ban ngành trong tỉnh cùng đông đảo cán bộ giảng viên và sinh viên Đại học An Giang.
 

Sinh viên chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ Phạm Duy Đăng

Triển lãm trưng bày 27 bức tranh của 5 họa sĩ biếm họa Việt Nam và 5 họa sĩ biếm họa Thụy Điển. Các bức tranh phản ánh hiện tượng biến đổi khí hậu đang ngày một gia tăng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Cùng chung một yếu tố hóm hỉnh, hài hước nhưng không kém phần sắc sảo, thú vị, các tác phẩm đặt ra nhiều vấn đề: những tác động của biến đổi khí hậu; cách thức để giảm thiểu, ngăn chặn biến đổi khí hậu; đặt biệt là tương lai của thế giới phụ thuộc vào nhận thức, suy nghĩ và hành động của mỗi người…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Gustav Dahlin cho rằng hoạt động triển lãm nhằm “gióng thêm một hồi trống” về các vấn đề môi trường; đồng thời chuyển tải thông điệp: biến đổi khí hậu không phải là vấn đề của tương lai xa mà là vấn đề của thế hệ chúng ta ngày hôm nay. Ông nhấn mạnh: “Tất cả mọi công dân trên hành tinh đều cần chia sẻ trách nhiệm để giữ gìn và bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta, một ngôi nhà duy nhất, đó chính là Trái đất”. Nhân dịp này, ông kêu gọi sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình cuộc thi “Sáng kiến thông minh về nước” (phát động từ tháng 01/2016 đến tháng 4/2016) - cuộc thi nhằm khuyến khích sinh viên xây dựng, phát triển ý tưởng và đề xuất những giải pháp thông minh để giải quyết các thách thức cấp bách về tình trạng ô nhiễm và cạn kiệt nguồn nước sạch.
 

Mỗi bức tranh nói về những khía cạnh khác nhau của vấn đề biến đổi khí hậu

Cũng tại buổi lễ khai mạc, Hiệu trưởng Võ Văn Thắng chia sẻ về những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu ở Việt Nam - 01 trong 05 nước trên thế giới bị ảnh hưởng nhất bởi biến đổi khí hậu. Thời gian qua, tình trạng mưa bão, lũ lụt, hạn hán… đã gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng đến đời sống nhân dân và nền kinh tế nông nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Do đó, việc tổ chức triển lãm các bức tranh biếm họa về "Đối mặt với biến đổi khí hậu" tại các trường đại học Việt Nam là một ý tưởng tuyệt vời của Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam. Hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức, cùng chung sức bảo vệ môi trường trong cán bộ giáo viên và học sinh, sinh viên. Hiệu trưởng nhấn mạnh Trường Đại học An Giang sẵn sàng hợp tác với Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam vì một môi trường sạch hơn trong tương lai.

Được biết, sau thời gian triển lãm (từ ngày 23/3 đến ngày 29/3/2016), các bức tranh biếm họa về "Đối mặt với biến đổi khí hậu" sẽ tiếp tục được trưng bày tại Thư viện Trường Đại học An Giang xin mời các bạn đến xem./.

Huỳnh Thị Cam
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37016716