Truy cập hiện tại

Đang có 164 khách và không thành viên đang online

Thoại Sơn: Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng tuyển sinh Quân sự

(TUAG)- Kết quả thi tốt nghiệp THPT vừa qua, huyện Thoại Sơn có 04 thí sinh trúng tuyển gồm 01 thí sinh trúng tuyển Trường Sĩ quan Không quân, 01 thí sinh trúng tuyển Trường Sĩ quan Lục quân II. Đặc biệt có 02 thí sinh là anh em sinh đôi cùng trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp. 

Thiếu tá Nguyễn Thanh Sang - Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thoại Sơn cho biết: “Năm 2021, huyện Thoại Sơn có tổng số 55 thí sinh đăng ký sơ tuyển vào các trường trong Quân đội. Qua sơ tuyển có 15 thí sinh đủ điều kiện đăng ký dự tuyển, trong đó có 10 thí sinh nam và 5 thí sinh nữ. Kết quả thi tốt nghiệp THPT vừa qua, huyện Thoại Sơn có 04 thí sinh trúng tuyển gồm 01 thí sinh trúng tuyển Trường Sĩ quan Không quân, 01 thí sinh trúng tuyển Trường Sĩ quan Lục quân II. Đặc biệt có 02 thí sinh là anh em sinh đôi cùng trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp. Để có những kết quả như trên, trong những năm qua Ban tuyển sinh Quân sự huyện Thoại Sơn đã phối hợp với các trường THPT tổ chức tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh, bảo đảm chất lượng  ngay từ khâu sơ tuyển”.
 

Ban tuyển sinh Quân sự huyện Thoại Sơn hướng dẫn hồ sơ dự thi cho các em học sinh

Đến với gia đình hai anh em sinh đôi Danh Hữu Nghị và Danh Tấn Lực, sinh năm 23/7/2003, ấp Sơn Hòa, xã Vọng Đông, dân tộc Khmer, là học sinh của Trường THPT Vọng Thê. Sống trong gia đình 3 thế hệ, giàu truyền thống cách mạng nên từ nhỏ Nghị và Lực luôn được sự yêu thương, giáo dục đầy đủ, kỷ luật, kỷ cương của ông bà, cha mẹ. Chính vì vậy, 2 em đã sớm có ước mơ trở thành bộ đội như ông bà để rèn luyện bản thân, cống hiến cho Tổ quốc và nối tiếp truyền thống ông bà đã đi trước. Xác định mục tiêu, Nghị và Lực luôn cố gắng phấn đấu trong học tập, miệt mài đèn sách và mạnh dạn đăng ký vào môi trường Quân đội để thỏa ước mơ.

Kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, Nghị và Lực cùng đăng ký dự tuyển vào Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp, chuyên ngành Chỉ huy Tham mưu. Nhờ sự nỗ lực đèn sách, mà kết quả hai em đều trúng tuyển với số điểm khá cao. Cụ thể, em Danh Hữu Nghị đạt 24.6 điểm và Danh Tấn Lực đạt 24.7 điểm.
 

Hai anh em Danh Hữu Nghị và Danh Tấn Lực

Em Danh Hữu Nghị, chia sẻ: “Gia đình có truyền thống cách mạng nên từ nhỏ hai anh em cũng có ước mơ trở thành bộ đội như ông bà. Khi được tin hai anh em trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp, hai anh em rất vui mừng. Bởi vì, niềm mơ ước đã trở thành hiện thực. Hai anh em sẽ nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện, thật xứng đáng với truyền thống của quê hương và sự mong mỏi của cha mẹ và gia đình”.

Bà Nguyễn Thị Xuân Lan, phụ huynh em Nghị và Lực cho biết: “Khi biết 02 đứa con được trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp, tôi rất vui mừng, tự hào về các con. Học trong Quân đội sẽ được rèn luyện tốt, vì đây là môi trường tốt nhất, để sau này trở thành người có ích và phục vụ cho đất nước”.

Rời gia đình em Danh Hữu Nghị và Danh Tấn Lực, theo chân chúng tôi ghé thăm gia đình em Trần Nhật Linh, ngụ ấp Tây Huề, xã Bình Thành, là học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Thoại, em trúng tuyển Trường Sĩ quan Không quân, hệ Cao đẳng ngành Kỹ thuật hàng không. Hỏi ra mới thấy hoàn cảnh Nhật Linh thật đáng thương, hiện em đang ở nhà với bà ngoại và em trai, cha mẹ đi làm xa ở TP.HCM, do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên chưa thể về với con để chung vui niềm vui vinh dự và tự hào của con trong lúc này. Thật đáng quý, đáng trân trọng với tinh thần tự học, tự rèn và dám thực hiện ước mơ, hoài bão của mình khi cha mẹ không ở cạnh như những bạn bè cùng trang lứa. Em vẫn vững chí vươn lên để cha mẹ được yên tâm và không phụ công dạy dỗ của thầy cô giáo.

Ngoài ra, Thoại Sơn còn có 01 em trúng tuyển vào trường Sĩ quan Lục quân II đó là em Huỳnh Nhật Tuấn, ngụ ấp Bắc Sơn, thị trấn Núi Sập cũng là học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Thoại.

Với cách làm năng động, hiệu quả, quy trình và phương pháp làm việc chặt chẽ, đúng tiêu chuẩn trong công tác tuyển sinh của huyện Thoại Sơn, được gia đình và học sinh hưởng ứng tích cực, đạt hiệu quả, chất lượng cao. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho quốc phòng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

Cẩm Nang, Kim Cương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37130373