Truy cập hiện tại

Đang có 113 khách và không thành viên đang online

Hội thảo Bộ chỉ số và phương pháp luận DDCI An Giang

(TGAG)- Chiều 20/12, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo báo cáo bộ chỉ số và phương pháp luận chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và sở ngành (DDCI) tỉnh An Giang. Hội thảo có sự tham gia của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo giới thiệu về bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và sở ngành DDCI trong bối cảnh thực hiện DDCI của An Giang; nội dung chỉ số DDCI, phương pháp luận và những điểm mới; một số vấn đề về tổ chức thực hiện.



Bộ chỉ số DDCI của tỉnh An Giang có 10 chỉ số thành phần tổng hợp từ 85 chỉ tiêu, thể hiện các lĩnh vực quản lý, điều hành kinh tế và liên quan trực tiếp tới các cơ sở sản xuất kinh doanh và môi trường kinh doanh tại tỉnh. Bộ chỉ số nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện; xây dựng công cụ giám sát và chỉ đạo cải thiện chất lượng điều hành đối với các sở, ngành và các huyện, thị, thành phố. Đồng thời hỗ trợ lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thị, thành phố cải thiện hiệu quả hoạt động của đơn vị, hướng tới việc tạo sự cạnh tranh, thi đua lành mạnh giữa các sở, ngành và huyện.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng đánh giá cao ý nghĩa việc triển khai bộ chỉ số DDCI tỉnh An Giang sẽ góp phần tăng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Đồng thời nhấn mạnh: Tỉnh quyết tâm thực hiện tốt Bộ chỉ số DDCI với hy vọng có được bước đột phá trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; đáp ứng đầy đủ nhu cầu chính đáng của người dân và doanh nghiệp; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng đề nghị các sở, ngành và địa phương tiếp tục đóng góp ý kiến bằng văn bản để sớm hoàn chỉnh Bộ tiêu chí. Sau khi thống nhất các tiêu chí, đến quý 1/2021 tỉnh An Giang sẽ công bố kết quả bộ chỉ số DDCI năm 2020.

   Hà Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36717632