Truy cập hiện tại

Đang có 156 khách và không thành viên đang online

Gần 200 triệu đồng hỗ trợ cho nhân dân huyện Tri Tôn trong hành trình “Quân đội chung tay vì nghèo”

(TGAG)- Ngày 10/12, tại hai xã Lương An Trà và Tân Tuyến huyện Tri Tôn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang phối hợp UBND huyện Tri Tôn tổ chức các hoạt động trong hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” năm 2019.



Đây cũng là nội dung nằm trong chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân và 75 năm thành lập Quân động nhân dân Việt Nam. Toàn bộ kinh phí cho các hoạt động gần 200 triệu đồng do Viettel An Giang và Xí nghiệp khai thác và chế biến đá Cô Tô thuộc Công ty TNHH một thành viên 622 (Quân khu 9) tài trợ. Các hoạt động chính trong dịp này gồm, đoàn bác sĩ Quân y Bộ CHQS tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 400 lượt bệnh nhân nghèo; tặng 400 suất quà, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng cho gia đình chính sách và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Cũng theo kế hoạch trong hành trình “Chung tay vì người nghèo” tại xã Lương An Trà, Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ kinh phí xây tặng 2 ngôi nhà “Tình đồng đội”, tặng 3600 quyển tập và 1800 cây viết cho học sinh; bộ đội và Dân quân tham gia trồng 2000 cây xanh, sửa chữa, nâng cấp hơn 15 km lộ nông thôn.



Theo lãnh đạo địa phương, từ năm 2017 đến nay, LLVT tỉnh An Giang đã tham gia hàng chục ngàn ngày công lao động và vận động hỗ trợ hàng chục tỷ đồng giúp các xã Lương Phi, Lương An Trà và Tân Tuyến cùng một số xã khác tại vùng căn cứ kháng chiến này đạt chuẩn xã nông thôn mới. Những công trình mang ý nghĩa xã hội thiết thực không chỉ vun đắp tình đoàn kết quân dân mà còn tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới./.

Văn Tranh, Ngọc Huỳnh
(Bộ CHQS tỉnh An Giang)
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37029630