Truy cập hiện tại

Đang có 94 khách và không thành viên đang online

Lấy ý kiến đóng góp dự án Luật Kiến trúc

(TGAG)- Sáng nay 19/4, đồng chí Phan Huỳnh Sơn, Tỉnh ủy viên - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị lấy ý kiến đóng góp về dự án Luật Kiến trúc.

Dự thảo Luật Kiến trúc do Quốc hội ban hành gồm 5 chương 41 điều quy định về hoạt động kiến trúc, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong hoạt động kiến trúc.



Ý kiến đóng góp của đại biểu đa số đều tán thành sự cần thiết ban hành Luật Kiến trúc để phát huy khả năng sáng tạo và quyền tự do sáng tác của kiến trúc sư và những nội dung cơ bản của Luật. Tuy nhiên, các đại biểu đề nghị, ban soạn thảo xem xét chỉnh sửa phạm vi điều chỉnh, rà soát và giải thích thêm những thuật ngữ mang tính chuyên môn cao; luật cũng cần có quy định chiến lược bảo vệ, bảo tổn những công trình kiến trúc truyền thống có giá trị; bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa; nêu rõ quy chế quản lý kiến trúc và tăng cường trách nhiệm của Hội đồng tư vấn về kiến trúc. Bên cạnh đó, các thủ tục khi cấp chứng chỉ hành nghề cần được đơn giản hóa và quan tâm hơn đến sát hạch khi cấp chứng chỉ hành nghề.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, tiếp thu tại kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV.

Bích Vân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37147292