Truy cập hiện tại

Đang có 49 khách và không thành viên đang online

Tỉnh táo trước tin đồn

(TGAG)- Trước diễn biến của bệnh dịch tả lợn (heo) Châu Phi, ngành chức năng tỉnh cũng như cả nước đã và đang chỉ đạo, thực hiện quyết liệt các biện pháp kiểm soát chặt chẽ, khống chế dịch xuất hiện.

Tuy nhiên, bên cạnh đó xuất hiện một số tin đồn truyền tai nhau cảnh báo bệnh, gây hoang mang dư luận.

Mới đây, Công an tỉnh Bạc Liêu cùng cơ quan chức năng làm việc với người đăng Facebook thông tin sai sự thật là Đoàn Phương Loan (30 tuổi, ở xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình). Chị Loan là chủ tài khoản Facebook Phương Loan, ngày 15-3, Loan đăng tin trên mạng xã hội với nội dung "Thịt heo bệnh về tới Bạc Liêu" là sai sự thật. Thông tin này gây ảnh hưởng đến người chăn nuôi và các tiểu thương mua bán thịt heo, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Chị Loan khai rằng muốn cảnh báo người thân về việc sử dụng thịt heo nên đăng thông tin sai sự thật lên Facebook. Chị Loan thừa nhận hành vi đăng tin sai sự thật và thành khẩn khai báo, do thiếu hiểu biết nên thấy thông tin trên mạng về heo bệnh và lo sợ cho gia đình, bạn bè nên đưa thông tin lên nhằm cảnh báo mọi người.



Phòng dịch và phát hiện sớm là quan trọng nhất. Ngành chức năng kêu các hộ chăn nuôi, doanh nghiệp, hợp tác xã nuôi heo phải có ý thức, trách nhiệm với cộng đồng tiêu độc khử trùng, thông báo tình hình đàn heo của mình, không giấu dịch, không mua bán vận chuyển heo bệnh, heo chết; không giết mổ, tiêu thụ heo bệnh, heo chết; không vứt heo chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt…
    
Người dân nên tỉnh táo trước mọi tin đồn và những thông tin không chính thống đăng trên các mạng xã hội. Bởi những thông tin sai lệch có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người chăn nuôi và các tiểu thương mua bán thịt heo, gây hoang mang cho người tiêu dùng, làm mất an ninh trật tự...

H.C
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37026195