Truy cập hiện tại

Đang có 118 khách và không thành viên đang online

Tổng kết công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2018

(TGAG)- Sáng ngày 31/01/2019, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội và xây dựng phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh An Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018 và triển khai chương trình công tác năm 2019. Đồng chí Vương Bình Thạnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, trưởng ban chỉ đạo, chủ trì hội nghị.


Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2018, hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) tiếp tục được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào công tác đảm bảo an ninh trật tự. Phong trào đã có bước phát triển mới, từng bước khắc phục những biểu hiện hình thức, đi vào chiều sâu, thực chất… Qua đó huy động được các tầng lớp nhân dân tham gia vào công tác bảo vệ ANTT, góp phần giữ vững  ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Trong năm, đã tổ chức 620 cuộc tuyên truyền với trên 270 nghìn lượt  người dự, thông qua công tác tuyên truyền, người dân đã cung cấp trên 2.000 tin liên quan đến an ninh trật tự, trong đó có trên 7000 tin có giá  trị, hỗ trợ cho cơ quan chức năng điều tra làm rõ trên 1.500 vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội. Những kết quả quan trọng đã góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm trên địa bàn tỉnh.
         
Công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được chú trọng, đi vào chiều sâu; nhiều địa phương đã có mô hình hay, cách làm hiệu quả. Đến nay toàn tỉnh có 31 mô hình đang hoạt động, trong đó có 07 mô hình hoạt động hiệu quả, góp phần cho công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Điển hình như Mô hình “xe Honda đầu phòng, chống tội phạm”, mô hình “ Cổng rào an ninh, trật tự”, mô hình “Họp mặt, giúp đỡ người hoàn lương”... Đặc biệt mô hình “xe Honda đầu phòng, chống tội phạm”, đây là mô hình xuất phát từ TP. Long Xuyên, mô hình này rất hiệu quả và được Ban Chỉ đạo Trung ương đánh giá cao.

Xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong phong trào phòng, chống tội phạm, trong đó có những công dân bất chấp nguy hiểm đến tính mạng, truy đuổi đến cùng tội phạm cướp giật. Hội nghị đã vinh danh những điển hình tiêu biểu trong năm 2018 như: chị Võ Mai Trinh với sự nhanh trí, tinh thần trách nhiệm đã chủ động gọi đến cơ quan chức năng để tố giác tội phạm khi phát hiện tang vật liên quan đến một vụ án giết người cướp của; anh thợ sửa xe hiền lành dũng cảm truy đuổi đối tượng cướp giật trên địa bàn phường Mỹ Phước. Điển hình như trường hợp của chị Võ Mai Trinh, sinh năm 1986, cư trú khóm Tân Quới, phường Mỹ Quý. Là một nhân viên quản lý nhà trọ trên địa bàn phường Mỹ Quý, sáng ngày 8/3/2018, chị đến nhà trọ để làm việc như những ngày thường. Tuy nhiên khi đi ngang qua một phòng trọ, phát hiện 02 xe mô tô giống với đặc điểm nhận dạng mà lực lượng Công an phường đã cung cấp, đây là một tang vật quan trọng liên quan đến vụ giết người cướp tài sản xảy ra ngày 6/3/2018 trên địa bàn phường Mỹ Thới. Bằng tinh thần trách nhiệm chị Trinh đã gọi điện trình báo với cơ quan chức năng, bắt giữ đối tượng.
    
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vương Bình Thạnh, chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo đã biểu dương ghi nhận những kết quả, thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong năm 2018.


Đồng chí Vương Bình Thạnh, chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, trưởng ban chỉ đạo phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Về phương hướng tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục nghiên cứu nắm vững quan điểm của Đảng, Nhà nước về công tác vận động quần chúng nói chung và nhân dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh, trật tự nói riêng; Ban chỉ đạo các địa phương tập trung chỉ đạo quyết liệt, khắc phục kịp thời những khó khăn, vướng mắc, có những giải pháp mới tích cực, quyết tâm trong xây dựng phong trào; tăng cường phối hợp, hiệp đồng chiến đáu chặt chẽ giữa lực lượng Công an, Quân sự, Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành đoàn thể trong công tác xây dựng phong trào; Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ hàng đầu, chú trọng nghiên cứu đổi mới về nội dung, hình thức, phù hợp từng địa bàn…




Trao tặng Cờ thi đua, kỷ niệm chương của Bộ Công an, bằng khen, giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao tặng 03 Cờ thi đua và 11 Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018. UBND tỉnh tặng 01 cờ thi đua cho 01 tập thể; 65 bằng khen; Công an tỉnh tặng 138 giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018.

Kim Uyên- Nghiêm Túc
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37029781