Truy cập hiện tại

Đang có 97 khách và không thành viên đang online

Tân Châu tăng cường tuyên truyền và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ

(TGAG)- Ban an toàn giao thông (ATGT) thị xã Tân Châu vừa phát động đến các ban ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn tăng cường tuyên truyền và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ giai đoạn 2018 và quí I/2019 trên địa bàn thị xã.

Với mục tiêu ngăn ngừa, giảm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, nhằm làm giảm các vụ tai nạn giao thông, nguyên nhân do uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Giảm tai nạn giao thông trên 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương liên quan đến sử dụng rượu, bia trong năm 2018, đặc biệt là dịp lễ, tết đầu năm 2019.

Theo đó, Ban ATGT thị xã yêu cầu các cơ quan thành viên Ban ATGT thị xã xác định nhiệm vụ tuyên truyền và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động bảo đảm trật tự ATGT; Các ban ngành và các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể các cấp tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 13 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2012 và các năm tiếp theo và Kế hoạch số 13 của Ban ATGT tỉnh về việc cán bộ công chức, viên chức đăng ký “Gương mẫu chấp hành pháp luật an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông”. Trước hết, là sự nêu gương của thủ trưởng cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước; đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội không sử dụng rượu, bia vào buổi trưa, trong giờ lam việc; đồng thời tỏa thái độ lên án các hành vi vi phạm. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến Nhân dân trong địa bàn về tác hại của rượu, bia và phổ biến các quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, nhằm từng bước nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về hiểm họa của việc lạm dụng rượu, bia và hình thành thói quen không điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường sau khi uống rượu bia. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tham gia giao thông với tinh thần thực hiện phải nghiêm minh, công bằng và không có ngoại lệ. Nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng đặc nhiệm bảo đảm trật tự công cộng – trật tự ATGT trong việc, kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn và các vi phạm khác về trật tự ATGT. 

Theo kế hoạch sẽ chia thành 3 đợt để thực hiện. Cụ thể, đợt 1 từ ngày 16/4 – 15/5/2018; đợt 2 từ ngày 16/8 – 15/9/2018 và đợt 3 từ ngày 16/12/2018 – 15/2/2019. Thông qua đợt phát động lần này, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn; từng bước hình thành thói quen “đã uống rượu, bia – không lái xe” đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn thị xã.

Văn Phô


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37146730