Truy cập hiện tại

Đang có 73 khách và không thành viên đang online

Thị trấn Tịnh Biên có buổi trao đổi với bà con về việc di dời về tuyến dân cư vượt lũ Xuân Biên

(TGAG)- Ngày 29-9-2017, Ủy ban nhân dân thị trấn Tịnh Biên có buổi làm việc với 115 hộ Bờ Bắc kinh Vĩnh Tế về việc di dời về tuyến dân cư vượt lũ Xuân Biên thuộc thị trấn Tịnh Biên.
 

Tại đây bà con được nghe ông Ngô Hồng Phúc- Phó Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện và ông Nguyễn Thanh Lâm- Giám đốc Ngân hàng chính sách huyện Tịnh Biên thông tin cho bà co biết về chính sách hỗ trợ và cho vai đối với bà con mua nền tuyến dân cư vượt lũ Xuân Biên.

Theo đó tuyến dân cư vượt lũ khóm Xuân Biên có trên 140 nền, mỗi nền có diện tích từ 80 m2 trở lên để hỗ trợ cho 123 hộ dân đang sinh sống khu vực Bờ Bắc kinh Vĩnh Tế thuộc khóm Xuân Biên bị ngập lũ, với giá 450 ngàn đồng/m2, ước mỗi nền có giá từ 36 triệu đồng trở lên; bà con chỉ cần trả trước cho Nhà nước 10 triệu đồng thì được sở hữu nền nhà ở, phần còn lại 26 triệu đồng bà con được trả trong vòng 10 năm. Bên cạnh đó, Ngân hàng chính sách huyện hỗ trợ cho bà con vai vốn tối đa là 20 triệu đồng để xây nhà và số nợ được hoàn trả trong 10 năm với lãi xuất 0,25%/tháng.

Hiện nay bà con đang sống ở Bờ Bắc kinh Vĩnh Tế đang bị ngập lũ vào mùa nước lên, đồng thời sẽ gặp nguy hiểm vào những lúc giông, lốc; qua đó địa phương đã quan tâm, kiến nghị về trên và hiện nay đã xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng tuyến dân cư vượt lũ Xuân Biên, cùng với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực, nhằm giúp cho bà con có nơi ở ổn định, yên tâm làm ăn, sản xuất vươn lên thoát nghèo; từ đó, cũng mong muốn rằng bà con hãy chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã đề ra.

Minh Triều


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36718381