Truy cập hiện tại

Đang có 206 khách và không thành viên đang online

Hiệu quả từ diễn đàn “Chính quyền địa phương - Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân” của Công an huyện Thoại Sơn

(TGAG)- Diễn đàn “Chính quyền địa phương - Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân” được Công an huyện Thoại Sơn chỉ đạo công an các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức thực hiện. Tuy mới được triển khai, song diễn đàn đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân, đem lại những thông tin thiết thực góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Từ cách làm này đã tạo sự chuyển biến tích cực về tình hình an ninh trật tự, góp phần cho người nâng cao nhận thức, tin tưởng và giúp đỡ lực lượng công an nhiều hơn.

Điển hình vào ngày 10-5-2017, tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Vĩnh Trạch, Công an huyện Thoại Sơn phối hợp cùng Mặt trận và UBND xã tổ chức diễn đàn “Chính quyền địa phương - Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân” đã có hơn 60 người tham dự và có hơn 15 ý kiến đề cập đến công tác đảm bảo an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng công an, cũng như tác phong làm việc của công an và cán bộ giải quyết thủ tục hành chính tại một cửa.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, đa số các ý kiến đã phản ánh đúng tình hình an ninh, trật tự diễn ra trên địa bàn, nhất là công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tệ nạn xã hội trên địa bàn thời gian qua. Cụ thể như tệ nạn ma túy, trộm cắp, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, công tác quản lý cư trú, quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện, công tác quản lý tạm trú, tạm vắng… Đặc biệt, nhiều ý kiến đã thẳng thắn, chân thành đóng góp về tinh thần, trách nhiệm, lễ tiết tác phong của cán bộ, chiến sỹ công an trong quá trình giải quyết công vụ đối với các tổ chức xã hội và nhân dân.

Tất cả mọi ý kiến, tâm tư nguyện vọng của người dân tại diễn đàn được chính quyền và lực lượng công an trực tiếp ghi nhận. Với cách làm đi sâu, đi sát vào cơ sở, diễn đàn “Chính quyền địa phương - Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân” đã góp phần nâng cao tinh thần, ý thức và trách nhiệm phục vụ nhân dân, để từ đó vận động "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" cùng lực lượng công an trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở. Cần phải lắng nghe, tiếp thu với thái độ cầu thị nhất, tin rằng công tác ngăn ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn sẽ ngày càng đạt được kết quả tốt. Có như vậy, diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân mới thực sự phát huy hiệu quả./.

Ngô Quyền
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36728377