Truy cập hiện tại

Đang có 170 khách và không thành viên đang online

Tri Tôn: Hội LHPN huyện bàn giao hai Mái ấm tình thương

(TUAG)- Hưởng ứng các hoạt động Tết Quân-Dân năm 2022, chiều 15/8, Hội LHPN huyện Tri Tôn cùng các nhà tài trợ và chính quyền địa phương 2 xã Châu Lăng, Núi Tô tổ chức bàn giao “Mái ấm tình thương” cho 2 hộ Khmer nghèo.
 

Căn thứ nhất trao cho gia đình bà Neang Ka On, ngụ ấp Phnom-Pi, xã Châu Lăng. Bà là người cao tuổi, sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, bà On có 2 người con hiện đang đi làm ăn xa, hiện đang ở một mình nuôi cháu. Không có thu nhập nên căn nhà xiêu vẹo không có tiền sửa chữa. Thấu hiểu hoàn cảnh của bà, Hội LHPN huyện vận động Chi hội Phụ nữ Công an huyện hỗ trợ xây mới căn nhà cấp 4, có diện tích 50 m2. Kết cấu vách tường, mái tôn, nền lót gạch men, có nhà vệ sinh. Tổng kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng. Trong đó, Chi hội Phụ nữ Công an huyện hỗ trợ 60 triệu đồng, Hội LHPN xã Châu Lăng giới thiệu cho bà vay vốn Ngân hàng chính sách 30 triệu đồng, số còn lại do các con đóng góp xây cất để căn nhà khang trang.
 

Căn thứ hai trao con bà Neáng Nây, ngụ ấp Tô Thuận xã Núi Tô. Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo, nhà ở trên kênh rạch, do đó chính quyền địa phương vận động di đời và cấp một nền mới trong khu dân cư ấp Tô Thuận. Bản thân 2 vợ chồng làm thuê làm mướn và nuôi 2 đứa con, thu nhập không ổn định, không có kinh phí cất nhà. Hội LHPN huyện vận động Ban Từ thiện xã hội chùa Thanh Tuyền ủng hộ kinh phí 47 triệu đồng để cất căn nhà có diện tích 58 m2, khung sắt, vách và mái tôn, có nhà vệ sinh riêng. Tại lễ bàn giao các phật tử chùa Thanh Tuyền và chính quyền địa phương cũng trao nhiều vật dụng, gạo và nhu yếu phẩm cho gia đình và mong muốn gia đình cố gắng chí thú làm ăn vươn lên cuộc sống./.

Châu Phong
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37045610