Truy cập hiện tại

Đang có 265 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo với người sử dụng lao động và đoàn viên, CNLĐ năm 2022

(TUAG)- Nhân dịp Tháng công nhân năm 2022, chiều ngày 19/5/2022, Liên đoàn Lao động thị xã Tân Châu tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã với người sử dụng lao động và đoàn viên, CNLĐ năm 2022. Ông Trương Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; bà Trần Thị Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND thị xã; ông Phan Ngọc Quế, Chủ tịch LĐLĐ thị xã chủ trì buổi đối thoại.


Tại buổi đối thoại, các đoàn viên, công nhân lao động, được thông tin nhanh về tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn Thị xã những tháng đầu năm và nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2022; Báo cáo tình hình CNLĐ trong Thị xã, các hoạt động chăm lo của tổ chức công đoàn và một số vấn đề người lao động quan tâm hiện nay.

Qua đó, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã có những ý kiến, kiến nghị với  các nội dung chủ yếu như: chính sách hỗ trợ nhà ở; quy trình hưởng bảo hiểm thất nghiệp; những chính sách mới đối với người lao động trong năm 2022; chính sác hỗ trợ nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp...


Sau khi nghe những ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, công nhân lao động; theo chức năng, nhiệm vụ, các ngành có liên quan và LĐLĐ thị xã đã tiếp thu và trực tiếp giải đáp cụ thể, làm rõ từng vấn đề mà đoàn viên, công đoàn và NLĐ qua tâm. “Trong hội nghị đối thoại này các các câu hỏi của người lao động được đề ra thì rất là đa dạng, câu hỏi được trả lời từ phía lãnh đạo từ các cấp ban ngành có liên quan một cách rất là sâu sắc và hợp lý, như là hiểu rõ được các vấn đề để người lao động nắm bắt được vấn đề đó. Buổi đối là câu nói để cho người lao động có những thắc trao đổi với lãnh đạo  và doanh nghiệp để người lao động hiểu từ đó an tâm công tác, trong công việc của xí nghiệp đạt kết quả, hiệu quả cao và tốt nhất”. “Đây là dịp để tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, việc gặp gỡ đối thoại giữa Thị ủy, ủy ban nhân dân thị xã là để lắng nghe thấu hiểu và chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của người lao động, từ đó mà có cái điều chỉnh về chính sách chăm lo đời sống cho người lao động hiện tại. Đồng thời đoàn viên và người lao động cũng biết được các nhiệm vụ của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tăng năng suất và góp phần phát triển cho các doanh nghiệp được bền vững và ổn định hơn.”. Ông Trần Quang Thái, Chủ tịch công đoàn, Công ty Cổ phần cá tra Việt Úc và ông  Nguyễn Văn Tiền, Chủ tịch công đoàn cơ sở xí nghiệp Môi Trường Đô Thị, thị xã Tân Châu cho biết:



Với tinh thần “Lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ, hỗ trợ”, phát biểu tại buổi đối thoại, ông Trương Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy  đánh giá cao những ý kiến tham gia, góp ý, đề xuất thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết của đội ngũ cán bộ công đoàn và công nhân lao động; đồng thời, chia sẻ với những khó khăn của công nhân VC, người lao động và công ty trong thời gian qua. Phó Bí thư thường trực Thị ủy nhấn mạnh: “Kết quả đối thoại hôm nay thật sự là cầu nối hiệu quả giữa Đảng, Nhà nước với công nhân, người lao động trong việc tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tại hội nghị đối thoại này, tôi đề nghị các cấp công đoàn, các cơ quan, đơn vị và anh, chị em công nhân lao động thực hiện tốt những nội dung như sau:


Thứ nhất, các cấp công đoàn tăng cường bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, giác ngộ giai cấp, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, trình độ, kỹ năng, tác phong công nghiệp, hiểu biết pháp luật, kỷ luật lao động... cho đoàn viên, người lao động. Có biện pháp phù hợp phòng ngừa, ngăn chặn việc lợi dụng, lôi kéo, kích động công nhân, người lao động đình công trái pháp luật, biểu tình, gây rối, làm mất an ninh, trật tự.

Thường xuyên, chủ động phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo lợi ích, bảo đảm quyền của người lao động; kịp thời giám sát, giải quyết và kiến nghị giải quyết những vấn đề bức xúc của công nhân, người lao động; tích cực xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.

Tổ chức các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước theo hướng đổi mới, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, lĩnh vực; biểu dương, khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân có thành tích, quan tâm đến cán bộ công đoàn cơ sở, tập thể và người lao động trực tiếp; chú trọng phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, mô hình hoạt động sáng tạo, hiệu quả.

Tăng cường tuyên truyền, thông tin, chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn các cấp trong việc giám sát thực hiện Nghị quyết số 17/2022/UBTVQH15 ngày 23/3/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “Số giờ làm thêm trong 1 năm, trong 1 tháng của người lao động trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”, bảo vệ quyền lợi của người lao động, thúc đẩy việc đối thoại, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, các thỏa thuận bảo đảm phúc lợi cho người lao động. Chủ động tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện chính sách đối với người lao động theo quy định tại Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ hai, các cấp chính quyền quan tâm chỉ đạo giải quyết những kiến nghị, đề xuất liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích chính đáng của công nhân, người lao động hoặc tham mưu, đề xuất cấp trên kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người lao động và người sử dụng lao động.

Thứ ba, đề nghị công nhân lao động phải chấp hành nghiêm tác phong công nghiệp, có ý thức chấp hành giờ giấc, chuyên môn hóa, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cao, luôn đồng hành cùng sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đồng thời, đấu tranh bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình theo đúng quy định của pháp luật.

Thứ tư, giao Liên đoàn lao động thị xã theo dõi và báo cáo kết quả thực hiện các nội dung kiến nghị, đề xuất của công nhân, người lao động tại hội nghị đối thoại này cho cấp ủy, chính quyền tại hội nghị đối thoại vào lần sau”.



Dịp này, thực hiện chương trình cảm ơn người lao động, Công ty cổ phần XNK An Vi, Công ty cổ phần cá tra Việt Úc, Công ty TNHH MTV SXTM Văn Dũng trao quà cho đoàn viên, công đoàn Công ty và LĐLĐ thị xã trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp tháng công nhân năm 2022.

Trần Huyện
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37021146