Truy cập hiện tại

Đang có 116 khách và không thành viên đang online

Thông tin chính thức trường hợp bệnh nhân nhập cảnh trái phép về từ Campuchia tử vong

(TUAG)- Sáng 11/8, Bác sĩ Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang, Phó Trưởng Ban chỉ đạo  phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết: trường hợp bệnh nhân nhập cảnh trái phép về từ Campuchia tử vong sau khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh nguyên nhân do choáng nhiễm trùng/Lao phổi bội nhiễm/Suy kiệt nặng.

Theo bác sĩ Tuấn: Lúc 17 giờ 30 ngày 08/8/2020, Sở Y tế tiếp nhận Báo cáo số 88/BC-BCĐ ngày 08/08/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 xã Đa Phước, huyện An Phú về tình hình phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên địa bàn xã Đa Phước. Báo cáo có nêu về trường hợp của Ông Trần Văn Việt sinh năm 1956 cùng vợ và cháu vượt biên trái phép từ Vũng Sa Năng – Vương quốc Campuchia về Việt Nam qua đường mòn, lối mở xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang để né tránh sự kiểm soát của Bộ đội biên phòng, bệnh nhân có đến điều trị tại Bệnh viện Nhật Tân sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh và tử vong vào lúc 04 giờ 30 phút ngày 07/08/2020 với chẩn đoán: Choáng nhiễm trùng - Viêm phổi nặng - Theo dõi lao phổi tái phát - Suy kiệt.

Ngay sau khi nhận được báo cáo, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện An Phú phối hợp với chính quyền địa phương đến gia đình để hướng dẫn mai táng theo quy định của Bộ Y tế, theo sát quá trình cách ly tập trung của vợ, cháu ông Việt và tiến hành lấy mẫu gửi Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang xét nghiệm xác định tình trạng nhiễm COVID-19.

Lúc 09 giờ 00 ngày 09/8/2020, Lãnh đạo Sở Y tế cùng với Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đến làm việc với Ban Giám đốc và ê kíp trực Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (ICU) của Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh. Sau khi xem xét hồ sơ bệnh án, quá trình bệnh lý của bệnh nhân kết luận:

Tiền sử và diễn tiến bệnh trước khi vào viện: Lao phổi, tai biến mạch máu não. Khoảng 1 năm nay, bệnh nhân thường xuyên nóng sốt, người nhà mua thuốc uống hoặc đi bác sĩ điều trị thì giảm, sau năm bảy ngày thì sốt trở lại, tình trạng này kéo dài cả năm nay. Đến ngày 03/8/2020, bệnh nhân cùng vợ và cháu trốn về Việt Nam trong tình trạng suy kiệt, không sốt, không ho, chỉ có ăn uống kém. Đến chiều ngày 06/8/2020, bệnh nhân mệt, người nhà đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Nhật Tân định nhập viện, nhưng thấy trạng bệnh nhân nặng nên chuyển thẳng vào Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh (Châu Đốc) mà không ghé Bệnh viện Nhật Tân.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng không sốt, mạch = 0, huyết áp = 0.  Sau khi được điều trị hồi sức tích cực, huyết áp có nâng lên nhưng sau đó liên tục tụt giảm, trong khi triệu chứng khó thở không nhiều. Xét nghiệm cận lâm sàng: X-quang phổi có hình ảnh lao phổi; xét nghiệm máu: hồng cầu giảm thấp, bạch cầu tăng cao trong đó Lympho tăng rất cao. Diễn biến bệnh ngày càng nặng dần, không đáp ứng với điều trị hồi sức tích cực, bệnh nhân đã tử vong lúc 04 giờ 30 phút ngày 07/8/2020 (sau 09 giờ điều trị).

Nguyên nhân tử vong: Choáng nhiễm trùng/Lao phổi bội nhiễm/Suy kiệt nặng. Không nghĩ tới COVID-19 do các triệu chứng và diễn biến không phù hợp với bệnh cảnh COVID-19.

Theo Ban chỉ đạo tỉnh: Dù không liên quan đến COVID-19, tuy nhiên do bệnh nhân nhập cảnh từ Vương quốc Campuchia về Việt Nam, nên vợ, cháu của bệnh nhân đã được Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện An Phú cho cách ly tập trung tại huyện; riêng đối với bác sĩ, điều dưỡng có tiếp xúc gần với bệnh nhân Sở Y tế đã cho cách ly tại nhà, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tất cả các đối tượng này; Khoa ICU lập danh sách các bệnh nhân nằm cùng phòng để truy vết nhanh khi cần thiết.

Hiện tại, vợ, cháu của bệnh nhân và các bác sĩ, điều dưỡng có tiếp xúc gần với bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm Real time – PCR âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Hiện vợ và cháu của bệnh nhân đã được cách ly tập trung sớm và đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Tuy kết quả âm tính nhưng vẫn được tiếp tục cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định và sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trước khi trả về địa phương theo dõi tiếp./.

HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36704394