Truy cập hiện tại

Đang có 127 khách và không thành viên đang online

Kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển học bổng y tế Nguyễn Văn Hưởng và học bổng Khoa học kỹ thuật

(TGAG)- Thực hiện ý nguyện của cố Bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng - Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế và sự ủy nhiệm của Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Nguyễn Ngọc Trân - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội, Chủ tịch danh dự Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh An Giang giao cho Tỉnh Đoàn An Giang quản lý học bổng Y tế Nguyễn Văn Hưởng và học bổng Khoa học kỹ thuật từ năm 1998 đến nay.

Ngày 08/02/2018, tại Trường Đại học An Giang, Tỉnh Đoàn An Giang đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển học bổng Y tế Nguyễn Văn Hưởng và học bổng Khoa học kỹ thuật; Trao tặng học bổng năm học 2017 - 2018 cho 30 em học sinh, sinh viên tỉnh An Giang đang học tập tại các Trường Cao đẳng, Đại học trong và ngoài tỉnh. Đến dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đinh Công Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Ban Giám hiệu Trường Đại học An Giang, Cao đẳng Nghề An Giang, Cao đẳng Y tế An Giang; đại diện Nhà tài trợ, Mạnh thường quân đã hỗ trợ cho học bổng; các bạn là cựu sinh viên đã từng được nhận học bổng cùng hơn 300 bạn sinh viên cùng tham dự.


UBND tỉnh trao tặng Bằng khen và Logo của tỉnh cho 03 tập thể và 10 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho học bổng.

Tại buổi Lễ, đại biểu được theo dõi Phóng sự ghi lại dấu ấn 20 năm hình thành và phát triển học bổng Y tế Nguyễn Văn Hưởng và học bổng Khoa học kỹ thuật; đôi lời chia sẻ, nhắn nhủ của các cô chú, anh chị phụ trách chương trình học bổng và đã từng rất tâm huyết với học bổng trong suốt 20 năm qua; những trải lòng của một số anh, chị là những tấm gương điển hình học tập tốt, thành đạt trong công việc và cuộc sống chính nhờ vào số tiền nhận học bổng mà nên, và cuối cùng là chia sẻ của những bạn sinh viên khó khăn được xét chọn nhận học bổng trong năm học 2017 - 2018.

Để bày tỏ lòng tri ân đến những đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong việc chung tay cùng giúp chương trình học bổng ngày một phát triển vững mạnh trong suốt 20 năm qua. UBND tỉnh trao tặng Bằng khen và Logo của tỉnh cho 03 tập thể và 10 cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp tiêu biểu cho học bổng Y tế Nguyễn Văn Hưởng và  học bổng Khoa học kỹ thuật trong suốt 20 năm qua.

Dịp này, Tỉnh Đoàn trao 30 suất học bổng Y tế Nguyễn Văn Hưởng và Khoa học kỹ thuật đã trao cho 30 sinh viên là người An Giang đang học tập tại các Trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập. Trong đó, có 20 suất học bổng cho các em sinh viên đang theo học ngành Y tế và 09 suất học bổng cho các em sinh viên đang theo học ngành khoa học kỹ thuật, mỗi suất học bổng trị giá 7 triệu đồng; Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Nguyễn Ngọc Trân đại diện người bạn thân là Giáo sư người Pháp Ivan Lavalle’ trao 01 suất học bổng trị giá 03 triệu đồng cho học sinh khối Trung học phổ thông có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Tổng giá trị cuả đợt trao học bổng lần này là 208 triệu đồng.


Trao học bổng Y tế Nguyễn Văn Hưởng và Khoa học kỹ thuật, năm học 2017 - 2018.


Học bổng Y tế Nguyễn Văn Hưởng và học bổng Khoa học kỹ thuật dành riêng cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng biết phấn đấu vượt qua khó khăn học giỏi; học bổng được hình thành từ tâm nguyện lúc sinh thời của cố Bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng là người con của quê hương An Giang, Nguyên là Bộ trưởng Bộ Y tế, Ông là Đảng viên, Người chí sĩ cách mạng yêu nước, thương dân, là tấm gương phấn đấu học tập luôn hướng về cộng đồng; Ông đã để lại nhiều nghiên cứu Y học có giá trị về Tây y lẫn Đông y.


Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Trân trao 01 suất học bổng trị giá 03 triệu đồng cho học sinh khối THPT có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi

Qua 20 năm đồng hành cùng với tỉnh An Giang, học bổng Y tế Nguyễn Văn Hưởng và học bổng Khoa học kỹ thuật đã trao tặng trên 800 suất với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng và 50 suất học bổng của gia đình Giáo sư Ivan Lavallee’ với tổng kinh phí 52,750,000đ đã tiếp bước ước mơ trở thành những kỹ sư, bác sĩ tương lai cho các bạn sinh viên nghèo trên địa bàn tỉnh An Giang; nhiều sinh viên đã được nhận học bổng Y tế Nguyễn Văn Hưởng và học bổng Khoa học kỹ thuật hiện nay đã trưởng thành, ra trường, thành đạt và công tác tốt ở nhiều cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi Lễ các bạn sinh viên, học sinh còn được nghe phần mạn đàm của Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Nguyễn Ngọc Trân chia sẻ đề tài “Sinh kế vững chắc và phát triển bền vững”.

Tin, ảnh: Phương Anh, Sơn Nam


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37120841