Truy cập hiện tại

Đang có 54 khách và không thành viên đang online

Giám sát về việc thực hiện công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS giai đoạn 2016-2020 tại huyện Chợ Mới

(TGAG)- Ngày 11/10/2017, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Lê Tuấn Khanh- Trưởng Ban Văn hóa xã hội làm trưởng đoàn đến giám sát về việc thực hiện công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS giai đoạn 2016-2020 tại huyện Chợ Mới. Tiếp đoàn có bà Huỳnh Thị Nguyệt Hồng- Phó Chủ tịch UBND huyện.

Thời gian qua, công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS và đào tạo nghề được huyện quan tâm và thực hiện tốt, từ đó chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Qua số liệu trong 2 năm gần nhất cho thấy đa số học sinh tốt nghiệp THCS đều đăng ký dự tuyển vào lớp 10 hệ công lập, còn lại số ít học sinh đăng ký học hệ Giáo dục thường xuyên do các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên, Trường trung cấp nghề chưa thu hút học sinh. Theo định hướng phân luồng, tỷ lệ tuyển vào công lập hàng năm phải giảm dần từng năm học và đạt mức 80% vào năm 2015, đạt mức 79% vào năm 2016, đạt mức 76% trong năm học 2017-2018; số học sinh được phân luồng vào học hệ giáo dục thường xuyên là 12%, vào học nghề là 12% đều không đạt theo kế hoạch,..

Kết luận tại buổi giám sát, Đoàn ghi nhận những nỗ lực cũng như những kết quả đạt được của huyện Chợ Mới trong việc thực hiện công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS. Đây là nhiệm vụ của các cấp các ngành và toàn xã hội dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và Chính quyền địa phương, trong đó ngành Giáo dục và Đào tạo, Lao động- Thương binh và Xã hội là nồng cốt, cần phối hợp chặt chẽ để công tác phân luôn đạt hiệu quả. Đoàn cũng lưu ý Huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức qua các phương tiện thông tin đại chúng, đài truyền thanh huyện, xã,.. để tuyên truyền sâu rộng về mục tiêu, ý nghĩa, nội dung của công tác phân luồng; Tăng cường công tác hướng nghiệp, tư vấn nghề nghiệp tại các trường THCS; Trường Trung cấp nghề phải có kế hoạch tư vấn nghề nghiệp đến các em học sinh, đổi mới công tác tuyển sinh theo hướng năng động, tiếp cần thị trường lao động,../.

Hải Đăng


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37128501