Truy cập hiện tại

Đang có 223 khách và không thành viên đang online

Khai trương “Phòng khám và điều trị ngoại trú ARV”

(TGAG)- Sáng ngày 21/06 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thoại Sơn đã khai trương “Phòng khám và điều trị ngoại trú ARV” trong khuôn khổ Dự án “Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS - kết nối giữa cơ sở y tế và Trại giam” do Quỹ chăm sóc Sức khỏe AIDS Hoa Kỳ (AHF) tài trợ.

Đến dự có bà Lê Thị Hường - Chánh văn phòng Cục phòng chống HIV/AIDS - Bộ y tế; ông Chim Sarath - Giám đốc tổ chức AHF Khu vực Châu Á, Lãnh đạo Sở y tế, các ngành liên quan tỉnh Tây Ninh, tỉnh An Giang, lãnh đạo UBND cùng các ban, ngành, đoàn thể huyện Thoại Sơn.
 

Phòng khám và điều trị ngoại trú ARV - Bệnh viện Đa khoa huyện, kết nối với Trại giam Định Thành sẽ cung cấp dịch vụ như xét nghiệm HIV, chăm sóc và điều trị cho người nhiễm trên địa bàn huyện, đồng thời  khám và điều trị ARV cho các phạm nhân nhiễm HIV tại Trại giam. Những người có nguy cơ lây nhiễm hoặc nghi ngờ lây nhiễm HIV tại các huyện, thị lân cận cũng có thể đến phòng khám để được tư vấn và xét nghiệm miễn phí. Bên cạnh tài trợ kinh phí, trang thiết bị xét nghiệm và thuốc ARV, AHF còn hỗ trợ đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn trong việc quản lý và điều trị ARV cho cán bộ y tế huyện.

Theo báo cáo, lũy tích đến nay huyện Thoại Sơn có 534 người nhiễm HIV, có 444 trường hợp chuyển sang AIDS và 241 người đã tử vong./.
                                   
Tiếp Thu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37148082