Truy cập hiện tại

Đang có 87 khách và không thành viên đang online

Tịnh Biên: Truyền thông Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2021

(TUAG)- Chiều ngày 06/12, Trung tâm Y tế huyện Tịnh Biên tổ chức Hội nghị trực tuyến đến các xã, thị trấn và đơn vị trường học để sinh hoạt “Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2021.
 


Năm 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, dịch bệnh đã và đang có những tác động to lớn đến mọi mặt đời sống xã hội trên thế giới cũng như Việt Nam, bao gồm cả chương trình phòng, chống HIV/AIDS. Theo báo cáo của các địa phương, dịch HIV/AIDS trong 9 tháng đầu năm 2021 tiếp tục diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng so với 9 tháng đầu năm 2020 tại nhiều địa phương. Đường lây truyền HIV đang thay đổi qua quan hệ tình dục không an toàn trong cả các nhóm quan hệ tình dục đồng giới, người chuyển giới, người sử dụng ma túy tổng hợp, người bán dâm và bạn tình của các nhóm đối tượng trên. Từ đó cảnh báo dịch HIV sẽ ngày càng trở nên khó kiểm soát.

Việt Nam chọn chủ đề Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay là: “Tăng cường phòng, chống HIV/AIDS trong bối cảnh đại dịch COVID-19” nhằm tăng cường sự quan tâm của toàn xã hội đến công tác phòng, chống HIV/AIDS, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 để tiếp tục tiến tới mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030. Đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, đảm bảo mọi người được tiếp cận các dịch vụ thiết yếu trong dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS một cách liên tục, đặc biệt là các dịch vụ điều trị cho người nhiễm HIV bằng thuốc ARV và điều trị cai nghiện các dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone.  

Hiện nay cả nước đang điều trị cho khoảng 161.000 người nhiễm HIV, trong đó có hơn 85.000 bệnh nhân điều trị ARV thanh toán qua nguồn Bảo hiểm y tế, chiếm khoảng 53%. Đến cuối năm 2021, mục tiêu 90-90-90 của chiến lược quốc gia kết thúc dịch bệnh AIDS vào năm 2030, là 89% số người nhiễm HIV biết tình trạng nhiễm HIV của mình; 76% số người chẩn đoán nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc ARV và có tới 96% số người điều trị bằng thuốc ARV đạt tải lượng virus dưới ngưỡng ức chế./.

Hữu Ngọc
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37115126