Truy cập hiện tại

Đang có 97 khách và không thành viên đang online

Sản phụ đón về từ tỉnh Bình Dương đã sinh con tại Khu cách ly Bệnh viện Sản-Nhi An Giang

(TUAG)- Chiều 27/9, BS CKII Tôn Quang Chánh, Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi An Giang cho biết: 01 bé gái cân nặng 2.800gr vừa được ra đời bằng phương pháp sinh thường tại khu cách ly của Bệnh viện.

Đó là sản phụ H.T.C.T, sinh năm 2005, quê ở xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang (sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương) có dấu hiệu đau bụng trên đường đi khi được tỉnh đón từ Bình Dương về An Giang ngày 26/9/2021. Sau khi được đưa về Khu cách ly Vàm Cống, tối cùng ngày sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ nên được đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Sản-Nhi An Giang vào lúc 23h30 ngày 26/9 trong tình trạng chuyển dạ, thai 38 tuần 2 ngày, con so.

Kết quả, sản phụ sinh thường 01 bé gái cân nặng 2.800gr vào lúc 01h35 ngày 27/9/2021. Sản phụ rất vui mừng và hạnh phúc khi được đón con đầu lòng chào đời an toàn, mạnh khỏe tại quê nhà.

Hiện sức khỏe mẹ và bé rất tốt. Toàn bộ quá trình sinh, chăm sóc sản phụ và bé sơ sinh được thực hiện tại khu cách ly và được nhân viên y tế chăm sóc chu đáo, cẩn thận theo đúng quy trình. Sau sinh bé và mẹ được nhân viên y tế chăm sóc riêng đặc biệt.


Điều dưỡng hỗ trợ chăm sóc bé tại Khu cách ly của Bệnh viện Sản-Nhi An Giang.

Được biết, ngày 26/9 An Giang đón công dân 233 công dân An Giang đang làm việc, sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh: Đồng Nai, Long An, Bình Dương trở về quê hương đợt 1. Trong đó có 222 phụ nữ mang thai từ 7 tháng tuổi trở lên (TP Hồ Chí Minh: 65 người, Bình Dương: 142 người, Đồng Nai: 12 người, Long An: 3 người), 76 người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên có bệnh nền. Đây là những công dân của An Giang bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đang gặp khó khăn được tỉnh tổ chức đón về theo nguyện vọng đã đăng ký và có sự xác nhận của chính quyền địa phương.

Công dân được đón về quê trong đợt này thuộc nhóm đối tượng ưu tiên, gồm: phụ nữ mang thai từ 7 tháng tuổi trở lên và người già từ 65 tuổi trở lên có bệnh lý nền.

Đây là việc làm ý nghĩa, nhân văn, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền An Giang, góp phần giảm gánh nặng chống dịch ở các địa phương đang có dịch bệnh phức tạp. Đồng thời, tạo điều kiện cho công dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh được trở về quê hương.

Sau khi về An Giang, tất cả công dân được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Trường Quân sự (cũ) ở thị trấn Óc Eo (huyện Thoại Sơn).

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37033928