Truy cập hiện tại

Đang có 82 khách và không thành viên đang online

Hội nghị định hướng Tuyên truyền quý I-2020

(TGAG)- Sáng 25/12/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp với các cơ quan báo chí, kiểm điểm, đánh giá công tác tuyên truyền; tình hình dư luận xã hội năm 2019 và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý I/2020. Đồng chí Tân Văn Ngữ, Tỉnh ủy viên - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trương Minh Thuần, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì Hội nghị.



Hội nghị đánh giá trong năm qua, công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí trong tỉnh đã bám sát định hướng, tuyên truyền, phản ánh đúng tầm mức sự kiện, ngày lễ; thông tin kịp thời hoạt động của lãnh đạo tỉnh, công tác chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội của các cấp ủy, chính quyền địa phương; thông tin kịp thời, đầy đủ các vấn đề nổi cộm trên địa bàn, bác bỏ những thông tin một chiều, không đúng bản chất vấn đề, kịp thời định hướng dư luận, tạo sự ổn định tư tưởng tâm trạng trong các tầng lớp nhân dân.

Báo chí có sự cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin; tập trung phản ánh nhiều mặt tích cực, giới thiệu, tôn vinh nhiều tấm gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo Bác. Công tác lãnh đạo, quản lý báo chí tiếp tục được tăng cường. Hoạt động phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí được chú trọng và đi vào nề nếp. Nhiều sở, ngành trong tỉnh đã chủ động phát ngôn, cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí khi có vụ việc liên quan tới ngành, lĩnh vực mình phụ trách.



Đội ngũ phóng viên, biên tập viên ngày càng thể hiện bản lĩnh và sức sáng tạo, đạt nhiều giải thưởng báo chí uy tín của Quốc gia. Báo chí cũng đã tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu xấu, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, biến chất thu hút sự chú ý và đồng tình của dư luận. Cơ chế nắm thông tin tình hình báo chí, dư luận phản ánh, tham mưu lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết và phản hồi những vấn đề báo chí, dư luận xã hội đặt ra được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, đạt hiệu quả cao.

Việc phản ảnh những tiêu cực, mặt trái, những tồn tại hạn chế yếu kém trên báo chí đã góp phần phát hiện, cảnh tỉnh, cảnh báo, giúp cho các cơ quan lãnh đạo quản lý chấn chỉnh hoạt động của cán bộ, nhân viên góp phần quan trọng trong công tác xây dựng đảng, chính quyền.

Bên cạnh những mặt được, Hội nghị cũng đã thẳng thắn nhìn nhận một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền thiếu những thông tin có tính phân tích chiều sâu, thông tin mang tính dự báo, tính phản biện. Báo chí trong tỉnh có đầu tư, cải tiến nhưng vẫn chưa theo kịp sự phát triển truyền thông hiện đại. Việc thực hiện Quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí ở các địa phương đơn vị đôi lúc chưa được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời. Còn biểu hiện né tránh ngại tiếp xúc với báo chí ở một số cơ quan đơn vị; phát ngôn tuỳ tiện; thiếu trách nhiệm. Vẫn còn tình trạng một số báo chí ngoài tỉnh đưa tin về An Giang thiếu khách quan, thông tin không chính xác, chưa được kiểm chứng gây dư luận không tốt… Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề xoay quanh công tác báo chí, thông tin, tuyên truyền.

Phát biểu kết luận và định hướng tuyên truyền quý I/2020, đồng chí Tân Văn Ngữ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương những kết quả đạt được của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền năm 2019, đồng thời nhắc nhở khắc phục những hạn chế tồn tại Hội nghị đã nêu ra.


Định hướng tuyên truyền quý I/2020, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí cần quan tâm tập trung tuyên truyền một số nội dung như:

Tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và mừng Xuân Canh Tý; Tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng khác; Phản ánh các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, vui chơi giải trí chào đón năm mới 2020. Tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác, các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới theo Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII); tăng cường công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo, công tác phân giới cắm mốc và quản lý biên giới đất liền năm 2020.

Tuyên truyền những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội 2019; đánh giá, phân tích làm rõ những cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, nêu bật quyết tâm của tỉnh trong thực hiện các chương trình, kế hoạch trọng điểm, tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của An Giang, các lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch địa phương. Tuyên truyền, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TU của Bộ Chính trị; việc triển khai thực hiện Chuyên đề của năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục lan tỏa, nhân rộng “người tốt, việc tốt” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở từng cơ quan, đơn vị và trong xã hội.

Tuyên truyền thúc đẩy công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực: sản xuất nông nghiệp, nhất là vụ Đông Xuân 2019-2020; công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả dịp Tết; bảo đảm an toàn giao thông; phòng chống cháy nổ; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng, chống các loại dịch bệnh ở người, bệnh trên gia súc, gia cầm; nâng cao cảnh báo sạt lở, giông lốc mùa mưa, bão, công tác phòng chống thiên tai,…

Tăng cường tuyên truyền công tác khuyến học, khuyến tài; đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa".../.

Ngọc Hân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37028285