Truy cập hiện tại

Đang có 83 khách và không thành viên đang online

An Giang, thêm một chiếc cầu mới dựng xây từ lòng dân

(TGAG)- Từ nguồn kinh phí do nhân dân đóng góp, chiều ngày 05/8/2019, một chiếc cầu mang tên Hy Vọng 28 hay cầu (Miếu ông Hổ) được cất mới khang trang trên cù lao ông Hổ thuộc xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã hoàn thành trong niềm vui chung của chính quyền và nhân dân quê hương Bác Tôn. Bà Đặng Thị Hoa Rây, Phó Bí thư Thành ủy TP Long Xuyên, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, bà Trương Thanh Thanh, đại diện đơn vị tài trợ đến dự.


Lãnh đạo Thành ủy, UBND xã Mỹ Hòa Hưng và Nhà tài trợ cắt băng khánh thành

Đây là công trình hướng tới kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, 20 năm thành lập Tp Long Xuyên, 10 năm Long Xuyên trở thành đô thị loại II, đồng thời cũng chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang lần thứ VIII. Công trình có chiều dài 26 m, chiều ngang 4 m hoàn thành sau 2 tháng khởi công với tổng kinh phí khoảng 340 triệu đồng, trong đó người dân còn hỗ trợ 720 ngày công lao động, đáng ghi nhận là từ khi phát động xây cầu, người dân đã nhiệt tình ủng hộ đóng góp tiền và vật chất nên thời gian xây dựng cầu nhanh chóng, thuận lợi tiết kiệm được kinh phí và nguyên vật liệu.


Lãnh đạo TP Long Xuyên, UBND xã MHH, nhà tài trợ trước bảng ghi nhận tấm lòng vàng

Cầu Hy Vọng 28 cũng là một trong 48 cây cầu trong năm 2019 do Quỹ hy vọng hỗ trợ thêm kinh phí xây dựng ở các vùng nông thôn hẻo lánh ở các tỉnh miền Tây. Chẳng những nối liền tuyến giao thông đi lại dễ dàng của người dân ở xã nông thôn mới mà công trình còn điểm nhấn để du khách tìm về miều ông Hổ, địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh An Giang./.

BẢO PHONG
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37129380