Truy cập hiện tại

Đang có 71 khách và không thành viên đang online

Thủ lĩnh thanh niên: Sân chơi hấp dẫn cho sinh viên

(TGAG)- Ngày cuối cùng của Tháng Thanh niên đầy nhiệt huyết và năng động, các bạn thủ lĩnh của đội huấn luyện viên Tuấn Anh đang thực hiện một thử thách hội nhập mà Ban Tổ chức Hội thi Thủ lĩnh thanh niên yêu cầu đó là phải sử dụng kỹ năng giao tiếp tiếng Anh để tổ chức Tour du lịch “Mỹ Hòa Hưng” cho hai vị Giám khảo đặc biệt là cô Mia (tình nguyện viên người Mỹ) và thầy Kino (tình nguyện viên người Hàn) về thăm quê hương của Chủ Tịch Tôn Đức Thắng kính yêu.


Điểm đến đầu tiên của đội chúng tôi là nhà sàn nơi Bác gắn bó thời niên thiếu cùng với thân sinh của Người, bên cạnh đó là những hiện vật mà lúc còn sống Bác đã sử dụng. Sau ngôi nhà sàn là phần mộ của gia đình Bác Tôn với 4 ngôi mộ trang nghiêm. Hai vị Giám khảo người Mỹ khá tò mò và đặt ra cho chúng tôi nhiều câu hỏi xoay quanh những hiện vật.

Tiếp theo, chúng tôi đã đưa cô Mia và thầy Kino đến Khu lưu niệm - Nơi được trưng bày các kỷ vật mà Bác Tôn đã gắn liền suốt thời gian hoạt động Cách mạng và lúc còn làm Chủ tịch nước. Mở đầu bằng Tàu Giang cảnh - Đây là phương tiện từng đưa Tôn Đức Thắng từ bờ Long Xuyên về thăm quê nhà ở Cù lao Ông Hổ vào tháng 10 năm 1975. Tiếp đến là Khu trưng bày những đồ dùng cá nhân và những cột mốc lịch sử mà Bác từng trải qua trong suốt giai đoạn hoạt động cách mạng. Cạnh bên Khu trưng bày là chiếc xe hơi được Bác dùng để di chuyển tại Hà Nội khi làm việc. Cuối cùng là chiếc máy bay YAK mang số hiệu 452 được Liên Xô tặng. Chiếc máy bay đã đưa Bác từ Hà Nội vào Sài Gòn để dự lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975.

Không thể thiếu một tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn của giới văn nghệ sĩ An Giang, đó là bức tranh làm bằng gáo dừa “Bác Tôn và quê hương An Giang”, của họa sĩ Bùi Quang Vinh, do Công ty Dừa Việt thi công được đặt ngay phía sau Khu vực Đền thờ của Bác. Tại đây, Ban Giám khảo hành trình có vẻ rất thích thú và liên tục check in chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc kỷ niệm.

Cũng tại đây, đứng giữa khoảng trời mênh mong thơ mộng và bình yên của vùng đất cù lao, tự hào là người con của đất An Giang, tập thể các bạn sinh viên đã hát tặng cho Ban Giám khảo hành trình một món quà tinh thần qua ca khúc “Một thoáng An Giang” đầy da diết và cảm động để kết thúc chuyến đi tham quan ý nghĩa của cả đội: “Có ai về Long Xuyên, ghé qua Chợ Mới, giữa Mỹ Hoà Hưng rạng danh Bác Tôn anh hùng…”.


Thủ lĩnh thanh niên - Chúng tôi là sinh viên Đại học An Giang.

Thành quả của chuyến đi trong 02 giờ đồng hồ cũng như là động lực cho các thí sinh của đội huấn luyện viên Tuấn Anh vượt qua những vòng thi sắp tới là sự đánh giá cao, góp ý tích cực từ hai vị Ban Giám khảo về khả năng giao tiếp tiếng Anh, hoạt nhóm, năng động và hơn hết là sự đoàn kết của cả đội. Thử thách này không chỉ là dịp để giới thiệu cho khách quốc tế về quê hương Bác Tôn mà còn giúp cho các bạn thủ lĩnh trau dồi kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, tự tin - năng động - bản lĩnh - hội nhập.

Hội thi Thủ lĩnh thanh niên là chương trình dành cho các bạn sinh viên đang học tập tại Trường Đại học An Giang với mong muốn hoàn thiện bản thân với những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống và được tham gia vào các hoạt động tình nguyện. Dựa theo các chương trình trò chơi trên truyền hình, đầu tiên các bạn sinh viên sẽ tham gia vòng chọn đội để chọn ra cho mình một vị huấn luyện viên có thể phù hợp và hỗ trợ cho mình trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Sau đó sẽ là các thử thách được Ban tổ chức đưa ra với đa dạng nội dung để giúp các bạn “thủ lĩnh” có thể hoàn thiện bản thân một cách toàn diện và cuối cùng sẽ là vòng thi chung kết để chọn ra quán quân hội thi.

Đến nay, tiếp nối thành công từ mùa đầu tiên, chương trình đã được tiếp nối mùa 2 và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa cho các bạn sinh viên và đoàn viên thanh niên trong tỉnh./.

Tin, ảnh: Tuấn Anh
(Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh)
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36730107