Truy cập hiện tại

Đang có 345 khách và không thành viên đang online

An Giang triển khai nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2019

(TGAG)- Sáng ngày 24-01-2019, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Lê Việt Cường đã báo cáo tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.


Năm 2018 trên địa bàn tỉnh An Giang đã xảy ra 84 vụ tai nạn giao thông, làm chết 85 người, bị thương 44 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 13 vụ (- 13,4%), giảm 05 người chết (- 5,6%), giảm 14 người bị thương (- 24,1%). Trong đó: Tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 81 vụ, làm chết 81 người, bị thương 42 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 13 vụ (- 13,8%), giảm 06 người chết (-6,9%), giảm 15 người bị thương (- 26,3%). Tai nạn giao thông đường thủy: xảy ra 03 vụ, làm chết 04 người, bị thương 02 người. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ không tăng giảm (±00%), tăng 01 người chết tăng (+ 33,3%), tăng 01 người bị thương (+ 100%). Tai nạn giao thông có liên quan đến trẻ em: 05 vụ, làm chết 04 trẻ em, bị thương 01 trẻ em. So với năm 2017, tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em giảm 5/10 vụ, số trẻ em chết.


Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Thành Sol - Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Nhìn chung, tình hình trật tự ATGT năm 2018 trên địa bàn tỉnh được duy trì ổn định, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2017. Thời gian tới, Sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan và cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về ATGT, phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau; Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT tại các tuyến trọng điểm, phức tạp về trật tự ATGT, nhất là trên tuyến Quốc lộ, đường tỉnh; huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT tại các tuyến trọng điểm, phức tạp về trật tự ATGT, nhất là trên tuyến Quốc lộ, đường tỉnh; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng, thi công, duy tu, sữa chữa các công trình cầu, đường, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng; Củng cố, nhân rộng các mô hình bảo đảm trật tự ATGT đã phát huy hiệu quả trong thời gian qua.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho Cán bộ và Nhân thành phố Châu Đốc và tặng Bằng khen cho 35 tập thể và 54 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong năm 2018.


Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho đơn vị thành phố Châu Đốc


Giám đốc Sở GTVT Lê Việt Trí - Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể


Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể


Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh ghi nhận những quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng và chính quyền; sự phối hợp đồng bộ và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị- xã hội và nhân dân trong tỉnh nên tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông đã được kiềm chế và giảm cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên vẫn còn 03 địa phương có số người chết do TNGT tăng so cùng kỳ như An Phú, Chợ Mới. Bên cạnh đó đồng chí cũng biểu dương một số địa phương như: Thành phố Châu Đốc, Long Xuyên, Châu Thành, Tịnh Biên, Tân Châu, Châu Phú đã làm tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Trưởng Ban ATGT tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh với mục tiêu phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí tai nạn giao thông trong năm 2019, giảm từ 05% đến 10% về số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2018. Đồng thời cần có những  biện pháp quyết liệt, kiên quyết hơn, thực hiện tích cực và hiệu quả hơn nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT trong năm 2019.


Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Thành Sol - Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh trao Bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân

Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính trị - xã hội có liên quan và Trưởng ban ATGT huyện, thị xã, thành phố cần tập trung bám sát và thực hiện tốt các nhiệm vụ tại Kế hoạch số 01 của Ban ATGT tỉnh về bảo đảm trật tự ATGT năm 2019 và các nhóm nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ và quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT theo nội dung Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các Nghị quyết, Chỉ thị, Công điện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tại các Chỉ thị số 12, Chỉ thị 23, 29…; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến địa phương; thường xuyên phổ biến tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT, xây dựng văn hóa giao thông trong người dân đặc biệt là thanh thiếu niên, người dân ở các xã nông thôn trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự ATGT đường bộ, tập trung các lỗi và nguyên nhân gây tai nạn giao thông đặc biệt đối với xe container, xe tải và xe khách về ma túy, nồng độ cồn một cách quyết liệt và hiệu quả; tăng cường kiểm tra trong việc đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe và khám sức khỏe cho người lái xe và học lái xe; công tác bảo đảm giao thông và chống ùn tắc giao thông; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành giao thông vận tải và tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm để công tác đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới đạt thêm nhiều kết quả tốt nhất…

Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37035283