Truy cập hiện tại

Đang có 430 khách và không thành viên đang online

Tri Tôn: Họp mặt đồng bào dân tộc, chức sắc chức việc các tôn giáo

(TGAG)- Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ về việc phối hợp tổ chức tuyên truyền trong đồng bào dân tộc, tôn giáo vùng Tây Nam bộ năm 2016, sáng ngày 07-12-2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Tri Tôn tổ chức họp mặt đồng bào dân tộc, tôn giáo tại huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiệp - Phó Bí thư thường trực huyện ủy đến dự và hơn 150 đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc, chức sắc, chức việc, nhà tu hành trong các tôn giáo; cán bộ, công chức, viên chức công tác tại các cơ quan, ban, ngành huyện; đại diện cán bộ, giáo viên các trường THPT; các ngành trong khối tuyên truyền, các cơ quan thực hiện công tác dân tộc, tôn giáo.

 
Hội nghị đã được nghe đồng chí Cao Quang Liêm - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày về lược sử vùng đất Nam bộ, tình hình phân giới, cắm mốc; tình hình thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về dân tộc, tôn giáo trong tỉnh thời gian qua.

Hội nghị cũng đã dành thời gian hợp lý để các đại biểu trao đổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và những vấn đề còn băn khoăn.

Trong thảo luận trao đổi, các đại biểu tham dự đã chia sẻ những cách làm ở xã trong công tác dân tộc, tôn giáo, tuyên truyền. Đồng thời có ý kiến đề nghị trên tăng thêm định mức cho vay chăn nuôi bò; quan tâm duy trì các lễ hội trong đồng bào dân tộc vì hiện nay một số lễ hội bị mai một; có chính sách trong đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc; trường THPT Dân tộc Nội trú dời từ Tri Tôn về Châu Đốc gây xa xôi cho học sinh dân tộc…

Ban tổ chức buổi hội nghị đã ghi nhận những đề xuất trên và sẽ báo cáo cấp thẩm quyền xem xét./.
Tin, ảnh:  Trần Hợp
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37021313