Truy cập hiện tại

Đang có 127 khách và không thành viên đang online

Công tác tuyên truyền góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị

(TGAG)- Năm 2015 là năm long trọng tổ chức các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước, là năm diễn ra Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Công tác thông tin tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn đã góp phần động viên, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ra sức thi đua hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh.

Bám sát định hướng, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, các cơ quan báo chí, tổ chức chính trị - xã hội và ban tuyên giáo các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục sâu rộng, toàn diện các lĩnh vực đời sống xã hội gắn với các ngày lễ lớn. Nhiều hình thức tuyên truyền sinh động, sáng tạo, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhiều chương trình văn hóa - văn nghệ đặc sắc, thi đấu thể dục, thể thao được các ngành, các cấp, triển khai thường xuyên. Các cơ quan báo chí mở chuyên trang, chuyên mục, xây dựng phóng sự, phát hành số báo đặc biệt nhằm hưởng ứng các sự kiện quan trọng, cao điểm là kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4); 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8) và Quốc khánh (2/9); Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Ngoài ra, còn tập trung cổ vũ các hoạt động chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2). Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) cùng nhiều ngày kỷ niệm quan trọng khác.

Các hoạt động tuyên truyền được lồng ghép với tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các mục tiêu, chương trình hành động cách mạng của ngành, địa phương, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân. Công tác tuyên truyền Đại hội Đảng được triển khai sâu rộng, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, vị trí, tầm quan trọng của việc tổ chức đại hội. Tuyên truyền đưa các nghị quyết của Trung ương và của tỉnh đi vào cuộc sống, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bên cạnh, công tác tuyên truyền còn bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp, thị trường xuất khẩu, tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giới thiệu những mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thông qua tuyên truyền còn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, chỉ ra những khó khăn, thách thức trong hoạt động kinh tế giúp lãnh đạo tỉnh có cơ sở chỉ đạo, điều hành và hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh. Cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và định hướng dư luận xã hội trước các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế liên quan đến nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chung của tỉnh.

Việc tuyên truyền, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến được các cấp, các ngành, các cơ quan báo chí quan tâm thực hiện thường xuyên, kịp thời phát hiện, biểu dương nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc qua các phong trào. Tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh An Giang lần thứ V năm 2015, nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến, các công trình, sản phẩm, sáng kiến tiêu biểu, người tốt, việc tốt được tôn vinh, khen thưởng góp phần động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, tạo động lực quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Các cơ quan báo chí trong tỉnh duy trì tốt việc tuyên truyền đấu tranh với mặt trái, tiêu cực xã hội, những vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Hằng tháng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị định hướng tuyên truyền nhằm đánh giá công tác tuyên truyền, trao đổi thông tin, giải quyết những khó khăn vướng mắc trong công tác tuyên truyền, qua đó tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phản tuyên truyền trước những vấn đề phức tạp, nổi cộm và gây bức xúc trong dư luận. Công tác phản tuyên truyền đảm bảo đúng định hướng, kịp thời đấu tranh phản bác thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, giúp ổn định xã hội, tạo niềm tin trong Nhân dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên truyền trong năm qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Các hình thức tuyên truyền được triển khai sâu rộng nhưng chưa toàn diện, chưa đồng đều, liên tục. Một số đơn vị còn nặng về thông tin, phổ biến một chiều. Nội dung, phương thức chưa thật sự đa dạng, chưa đáp ứng nhu cầu thông tin nhanh chóng, đa chiều. Lượng thông tin thì rất dư thừa nhưng lại thiếu những thông tin có tính phân tích chiều sâu, thông tin mang tính dự báo, tính phản biện...

Để khắc phục những hạn chế nêu trên, các cơ quan báo chí, các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh cần có kế hoạch đổi mới, cải tiến, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động tuyên truyền, đặc biệt là các đợt sinh hoạt chính trị quan trọng và các ngày lễ lớn năm 2016 gắn với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ngoài ra, cần quan tâm tuyên truyền thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2015 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, việc quán triệt, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng./.

LÊ HÂN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37042893