Truy cập hiện tại

Đang có 117 khách và không thành viên đang online

Quán triệt Nghị quyết Trung ương 12 (khóa XI) gắn với tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X

(TGAG)- Tình hình kinh tế - xã hội của cả nước 9 tháng đầu năm 2015 đã đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, nổi bật là kinh tế tiếp tục phục hồi, tăng trưởng cao hơn kế hoạch đề ra.

 
Kinh tế vĩ mô ổn định, các cân đối lớn của nền kinh tế cơ bản được bảo đảm; các đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng được đẩy mạnh; văn hóa - xã hội có tiến bộ; phúc lợi xã hội và đời sống Nhân dân được cải thiện; cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, năng suất lao động và năng lực cạnh tranh có bước tiến mới. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm được tập trung. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, chủ quyền quốc gia được giữ vững. Với kết quả đó, tăng trưởng kinh tế những năm tới khả năng đạt cao hơn, tạo đà cho phát triển nhanh và bền vững hơn trong các năm tiếp theo. Đây sẽ là cơ sở để đề ra mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 cao hơn.

Về công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, chúng ta tin tưởng Trung ương thực hiện phương hướng và quy trình công tác nhân sự, trên cơ sở thảo luận dân chủ, xem xét khách quan, công tâm, toàn diện về dự kiến danh sách giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, nhất là đối với Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội.

Cùng với cả nước, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp (nhiệm kỳ 2016 – 2021) lần này là một bước tiến trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa theo Hiến pháp năm 2013. Trung ương yêu cầu phải phát huy đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân của cử tri; lựa chọn bầu ra những đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân thật sự tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Tiêu chuẩn người ứng cử, đề cử phải căn cứ vào tiêu chuẩn được quy định tại Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và tiêu chuẩn cán bộ được quy định trong Chiến lược công tác cán bộ của Đảng; phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ học vấn, lĩnh vực chuyên môn, vị trí công tác và độ tuổi theo quy định của pháp luật về công chức, viên chức. Đây là những vấn đề mới mà xã hội đang quan tâm.

Quán triệt Nghị quyết Trung ương lần này cũng là lúc Đảng bộ tỉnh ta đang tập trung chuẩn bị tổ chức học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Nhiệm vụ vô cùng quan trọng có ý nghĩa quyết định hiện nay là khâu tổ chức thực hiện của từng cấp, từng ngành. Đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ chốt các cấp cần nghiên cứu sâu nội dung cơ bản, điểm mới, cơ sở lý luận và thực tiễn của các quan điểm, giải pháp. Tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, với các đề án cụ thể trên từng lĩnh vực.

Quán triệt Nghị quyết Trung ương 12, gắn với tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X: Dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới, bằng những quyết tâm cao, với những kinh nghiệm có được, trên cơ sở đường lối đổi mới đúng đắn, toàn diện và đồng bộ; với những thành tựu kinh tế - xã hội ngày một phát triển ổn định, chúng ta có đủ cơ sở tin tưởng sẽ hoàn thành nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020./.

LÊ HỒNG KHÂM
UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37038364