Truy cập hiện tại

Đang có 116 khách và không thành viên đang online

Tân Châu vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo an sinh xã hội

(TUAG)- Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và đời sống của người dân trên địa bàn thị xã Tân Châu, nhất là những người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những lao động tự do phải chạy gạo từng ngày. Để đảm bảo người dân không ai phải thiếu ăn, bị bỏ lại phía sau trong mùa dịch, cùng với công tác phòng, chống dịch bệnh, thị xã Tân Châu đã tập trung triển khai các chính sách an sinh xã hội giúp người dân vượt qua đại dịch COVID-19.
 


Bên cạnh thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể từ thị xã đến các xã, phường đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân ủng hộ tiền và hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu để tặng người dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Với phương châm “không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc” trong đại dịch theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ cùng các tổ chức thành viên của mặt trận đã huy động nguồn lực xã hội với tổng số tiền và hiện vật trên 7 tỷ 800 triệu đồng để kịp thời chia sẻ khó khăn cho hơn 84.900 lượt hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ngoài ra, hoạt động gian hàng 0 đồng ở các xã, phường đã tiếp nhận tiền và hiện vật quy tiền hơn 3 tỷ đồng đã hỗ trợ cho gần 43.000 lượt người. Những phần quà được hỗ trợ không chỉ giúp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của thị xã mà nhiều lao động tại các địa phương khác đang mưu sinh trên địa bàn cũng được tiếp sức bằng những phần quà ý nghĩa. Ông Huỳnh Quốc Thái - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Tân Châu cho biết: “Thị xã Tân Châu đã vận động nhiều đợt để chăm lo đảm bảo an sinh xã hội cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ bán vé số phải ngừng bán do thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.  Hiện nay, thị xã đang tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ theo 12 nhóm đối tượng”.

Công tác an sinh xã hội cũng được thị xã triển khai thực hiện tốt, nhất là phục vụ và hỗ trợ tích cực cho các đối tượng người có công, đối tượng chính sách xã hội, người nghèo, cận nghèo, trẻ mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt, người già neo đơn, người khuyết tật... Đồng thời, thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho người lao động, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các chế độ cho người lao động về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế..., đảm bảo điều kiện môi trường làm việc cho người lao động, góp phần nâng cao cuộc sống cho Nhân dân. Giải quyết tốt các chính sách về bảo trợ xã hội và giảm nghèo, giúp nhiều gia đình giải quyết khó khăn, vươn lên thoát nghèo.



Đồng thời, thị xã đã chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 như tổ chức 4 đợt xét nghiệm sàng lọc F0 trong cộng đồng có 50.745 người đại diện hộ gia đình trên toàn địa bàn thị xã; tổ chức tiêm vắc xin ngừa dịch COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, các đối tượng có nguy cơ cao, duy trì hoạt động cá tổ kiểm soát phòng, chống dịch… Dù thị xã đang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Chính phủ nhưng không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Thị xã tiếp tục siết chặt vòng ngoài tức là những người ở địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về Tân Châu phải được cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế mặc dù có tiêm chủng hay không tiêm chủng đều phải chấp hành. Siết chặt vòng ngoài là khi đi qua lại Tân Châu đều kiểm soát bằng các test nhanh. Đồng thời người dân phải tích cực tham gia cùng với Ban Chỉ đạo của thị xã phát hiện những đối tượng từ nơi khác về để chúng ta tầm soát và giữ vững vùng xanh của Tân Châu.
 
Thấu hiểu, đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng người dân khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị thị xã Tân Châu đã không để ai thiếu lương thực, không để sót một người dân nào có hoàn cảnh khó khăn mà không được chăm lo và thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch góp phần bảo đảm an dân đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Lương Tuyết
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36978783