Truy cập hiện tại

Đang có 131 khách và không thành viên đang online

Tôn vinh những chiến sỹ áo trắng lặng thầm

(TUAG)- Chưa lúc nào toàn xã hội lại tôn vinh và dành rất nhiều tình cảm, sự trân trọng cho những chiến sỹ áo trắng, họ đã và đang từng ngày, từng giờ chăm sóc sức khỏe Nhân dân, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang đe dọa cộng đồng ở nhiều địa phương. Càng trân quý hơn khi ngày 27/2, ngày Thầy thuốc Việt Nam đã cận kề nhưng họ vẫn đang chiến đấu không ngơi nghỉ ở những tuyến đầu hiểm nguy, gian khổ để giành lại sự sống cho nhiều người từ lưỡi hái của tử thần.



Ở những mặt trận khác, những thầy thuốc cũng khá vất vã với nhiều nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân thông qua các động thái tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác chung cho mọi người, vận động mọi người thực hiện tốt “khuyến cáo 5K” mọi lúc, mọi nơi không lơ là mất cảnh giác. Bên cạnh đó, họ còn thường xuyên bám sát địa bàn được phân công để kịp thời phát hiện những người lạ mặt xuất hiện trên địa bàn, những trường hợp có dấu hiệu mắc bệnh, động viên gia đình đưa thân nhân đến khai báo y tế, xét nghiệm để phát hiện bệnh kịp thời tránh lây lan cho cộng đồng. Không chỉ đối phó với đại dịch COVID-19, những chiến sỹ áo trắng còn chủ động các biện pháp để phòng, chống nhiều loại bệnh nguy hiểm khác nhất là trong mùa nắng nóng.

Công tâm mà nói dù chưa có được sự bù đắp tương xứng, bình đẳng giữa những người thầy thuốc đang công tác tại bệnh viện công lập và tư nhân, cụ thể mức thù lao còn chênh lệch lớn dẫn đến một số thầy thuốc đã rời bỏ nhiệm vụ ở bệnh viện công lập chuyển sang bệnh viện dân lập để có mức thu nhập cao hơn. Nhưng điều đáng mừng, đáng trân trọng là vẫn còn nhiều, rất nhiều thầy thuốc vẫn bám trụ dù còn phải đối phó với rất nhiều khó khăn nhưng họ vẫn an tâm công tác, hoàn thành sứ mệnh cao cả mà Đảng, Nhà nước giao cho.

Cả nước lặng người xúc động khi bắt gặp những hình ảnh đội ngũ thầy thuốc xung phong đi vào tâm dịch đầy nguy hiểm với nụ cười tất thắng; có nhiều người đã từ bỏ đón Tết với gia đình để đón Tết với bệnh nhân trong các khu vực cách li; có cả những thầy thuốc đã không kịp về để gặp mặt người thân trong giờ phút sinh li tử biệt và chịu tang người thân trong các trại tập trung vì nhiệm vụ. Nhiều và rất nhiều sự cống hiến lớn lao cho xã hội không thể kể hết trên bài viết giản đơn nầy.

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, xin lắng lòng tôn vinh và gởi đến những chiến sỹ áo trắng cùng những đóa hoa lòng tri ân trân trọng nhất.

Phan Thị Anh Thư
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36569084