Truy cập hiện tại

Đang có 150 khách và không thành viên đang online

Hội báo toàn quốc 2019 kết thúc với nhiều ấn tượng tốt đẹp

(TG)- Sau 3 ngày tổ chức (15-17/3) với nhiều hoạt động sôi động, ý nghĩa, Hội Báo toàn quốc 2019 đã kết thúc tốt đẹp vào chiều 17/3, tại Bảo tàng Hà Nội.


Ban tổ chức trao giải thưởng cho các báo có gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc

Tới dự lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2019 có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội và đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng BTC Hội báo vui mừng khẳng định: "Sau 3 ngày diễn ra hào hứng, sôi nổi, Hội Báo toàn quốc năm 2019 đã thành công rất tốt đẹp. Hội báo toàn quốc năm 2019 có quy mô và tầm vóc lớn hơn những năm trước; trưng bày các sản phẩm báo chí tiêu biểu, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại, công tác đào báo chí".

Theo đồng chí Hồ Quang Lợi, Hội báo toàn quốc năm nay đã khẳng định vai trò to lớn, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam, thể hiện trách nhiệm vẻ vang nhưng rất nặng nề của của báo chí đối với đất nước, nhân dân; đồng thời phản ánh sự quan tâm sâu sắc, giúp đỡ tận tình và hiệu quả của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương, sự gắn bó mật thiết giữa những người làm báo và công chúng báo chí, sự đóng góp tích cực của các tổ chức, đơn vị đối với sự lớn mạnh của báo chí cách mạng Việt Nam.

"Đây thực sự là cuộc hội tụ nghề nghiệp, văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo và công chúng báo chí cả nước… Hàng nghìn lượt người đã đến tham quan, đọc báo, giao lưu với những người làm báo tại Hội báo, tăng thêm sự gần gũi giữa báo chí với công chúng, giữa người làm báo với bạn đọc, bạn xem truyền hình, bạn nghe đài. Đây là nét đẹp của Hội báo được tổ chức từ nhiều năm nay", Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Trong ba ngày diễn ra, từ 15 đến 17/3, Hội Báo toàn quốc với 76 khu vực trưng bày gồm 112 gian trưng bày tiêu chuẩn đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của gần 200 đơn vị bao gồm cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo từ trung ương đến địa phương, các cơ sở đào tạo báo chí, 8 cụm hội nhà báo tỉnh, thành phố và đáng khích lệ là có 9 hội nhà báo địa phương có gian trưng bày riêng rất có bản sắc.


Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao trao Giải đặc biệt cho Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc cho Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam

Điểm nhấn của Hội Báo toàn quốc năm nay là các Diễn đàn, hội thảo, giao lưu, tọa đàm, triển lãm ảnh với nhiều chủ đề mới, thiết thực, chuyên sâu về nghề nghiệp... Tại gian trưng bày, các cơ quan báo chí cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn đặc trưng của mình.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 6 loại giải: “Giải gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc”, “Giải bìa báo Tết đẹp”, “Giải phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu”, “Giải các công trình bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí”, “Giải chương trình phát thanh và truyền hình Tết ấn tượng”; “Giải giao diện báo điện tử đẹp” cho các tập thể, cá nhân. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng các ấn phẩm báo chí trưng bày tại Hội báo cho lực lượng hải quân, bộ đội biên phòng.

Liên chi Hội nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương đã vinh dự giành giải B Giải gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc./.

Nhật Minh
(Nguồn: BTGTW)
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36573517