Truy cập hiện tại

Đang có 164 khách và không thành viên đang online

Triển khai công tác ngành Y tế năm 2019

(TGAG)- Chiều nay 15/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị trực tuyến  toàn quốc, triển khai công tác ngành Y tế năm 2019. Điểm cầu An Giang do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư chủ trì.

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác ngành Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Năm 2018, toàn ngành Y tế đã hoàn thành và vượt 2 chỉ tiêu của Quốc hội và Chính phủ giao, đó là số giường bệnh/ vạn dân đạt 26,5 (chỉ tiêu được giao là 26,0); tỷ lệ tham gia BHYT đạt 87,7% (chỉ tiêu được giao 85,2%). Cùng với đó là đạt và vượt 9/11 các chỉ tiêu y tế cơ bản năm 2018.
      
Thực hiện Đề án xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới, đến thời điểm này đã có khoảng 90% Trạm y tế xã có Bác sĩ làm việc; 95% Trạm y tế xã có Bác sĩ sản nhi hoặc nữ hộ sinh; 99,7% xã có cơ sở trạm, 99% thôn, bản, ấp có nhân viên y tế hoạt động, 76% xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm quá tải bệnh viện, nâng cao y đức, góp phần tăng sự hài lòng trong người dân.

Năm 2019, Bộ Y tế đã đề ra 17 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm hướng đến mục tiêu chung giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh, dịch bệnh, tăng tuổi thọ, nâng cao các chỉ số sức khỏe cơ bản của người dân. Tạo nền tảng vững chắc để phát triển hệ thống y tế công bằng, hiệu quả, chất lượng bền vững, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các tầng lớp nhân dân. Phấn đấu, đạt 27,0 số giường bệnh/ vạn dân; 88,1% tỷ lệ dân số tham gia BHYT theo chỉ tiêu Chính phủ, Quốc hội giao.

Bích Vân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37032475