Truy cập hiện tại

Đang có 222 khách và không thành viên đang online

Tổ công tác Chính phủ góp phần đột phá trong phương thức làm việc

(TUAG)- Sáng ngày 16/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm hoạt động của Tổ công tác Chính phủ. Đây là mô hình thiết chế thuộc thẩm quyền quyết định của Chính phủ lần đầu tiên được thành lập trong nhiệm kỳ này.

 
Tham dự tại điểm cầu tỉnh An Giang, có ông Lê Văn Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: 5 năm qua, hoạt động Tổ công tác của Chính phủ đã tạo ra những thay đổi quan trọng trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Mỗi tháng Tổ công tác tổ chức từ 2-3 buổi họp với các bộ, cơ quan, địa phương. Đến nay tiến hành 104 cuộc kiểm tra với hàng trăm lượt làm việc với 80 bộ, cơ quan, địa phương; tổ chức 16 buổi làm việc với các hiệp hội để nghe phản hồi chính sách, những khó khăn, vướng mắc đối với với sản xuất hoạt động, kinh doanh.

Hiện nay 22 bộ, 63/63 địa phương đều thành lập tổ công tác để theo dõi, đôn đốc, kiểm tra công việc thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Kết quả, việc thực hiện nhiệm vụ giao của Chính phủ có chuyển biến rõ nét. Cụ thể, giai đoạn đầu nhiệm kỳ, số nhiệm vụ quá hạn chiếm 25,2% tuy nhiên khi Tổ công tác của Chính phủ thành lập, đã kéo giảm tỷ lệ nợ đọng nhiệm vụ xuống còn 2,82%. Đến cuối năm 2020, chỉ có 180/9.721 số nhiệm vụ quá hạn, chiếm 1,8%, giảm 23,4% so năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận tinh thần thẳng thắn, không ngại va chạm của nhiều bộ trưởng đối với Tổ công tác của Thủ tướng; đồng thời nhắn mạnh thông qua vai trò của Tổ công tác đã quy tập được nhiều người đứng đầu của các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp lớn, cùng lắng nghe, phản biện, dẫn tới tìm ra phương pháp giải quyết vấn đề tồn đọng. Thủ tướng đề nghị, thời gian tới, Tổ công tác của Chính phủ cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng điểm để tránh bỏ sót việc quan trọng đã được giao; không để thất thoát tài sản Nhà nước, chống lợi ích nhóm, tiêu cực, tham nhũng và đặc biệt là không làm trái pháp luật. Thủ tướng mong muốn Tổ công tác của Chính phủ duy trì hoạt động hiệu quả, tích cực hơn nữa để tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tròn công tác chỉ đạo, điều hành đặc biệt là công tác hoàn thiện thể chế, xây dựng Chính phủ điện tử hướng đến Chính phủ số, cải tiến thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.
                                          
Hà Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37032475