Truy cập hiện tại

Đang có 182 khách và không thành viên đang online

Cô Nguyễn Trần Bảo Hạnh nhiệt huyết với nghề

(TUAG)- Trong sự nghiệp trồng người, để có nhiều học sinh trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, không chỉ có sự đóng góp của thầy, cô giáo giảng dạy trực tiếp trên bục giảng mà còn có vai trò không nhỏ của đội ngũ những người làm công tác Đội trong trường học. Người mà chúng tôi nói đến đó là cô Nguyễn Trần Bảo Hạnh - Giáo viên Tổng phụ trách Đội, hiện đang công tác tại Trường Tiểu học A Hội An (huyện Chợ Mới) là một tấm gương điển hình tiêu biểu.



Xuất thân trong gia một gia đình "truyền lửa cho học sinh", ba mẹ đều là giáo viên, nên cô luôn ấp ủ ước mơ của mình trở thành một cô giáo, và niềm mơ ước ấy trở thành hiện thực khi cô đậu vào Trường Trung học Sư phạm An Giang nay là Trường Đại học An Giang với ngành học Công tác Đội và thể dục thể thao. Sau khi tốt nghiệp ra trường năm 1994, cô được phân công về Trường tiểu học A Hội An làm Tổng phụ trách Đội cho đến nay. Nói về cô Bảo Hạnh, cô Trần Thị Hồng Yến - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Cô Bảo Hạnh là giáo viên tiêu biểu của nhà trường, trong quá trình công tác ở trường cô luôn rèn luyện, phấn đấu tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp của mình, luôn được sự tín nhiệm của đồng nghiệp và yêu mến của học sinh. Hơn 25 năm công tác vị trí là Tổng phụ trách Đội, cô không ngừng học hỏi đồng nghiệp và trau dồi chuyên môn, dẫn dắt các em tham gia tốt các chương trình rèn luyện đội viên trong từng năm học, đặc biệt là các phong trào do Hội đồng Đội Trung ương phát động. Đáng kể nhất là năm học 2015-2016 dưới sự hướng dẫn của cô có một đội viên trong Liên đội của trường xuất sắc đạt thành tích Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh".

Sau 25 năm công tác gắn bó với nghề cộng với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, cô Bảo Hạnh đã không ngừng nỗ lực, cống hiến góp phần nâng cao hoạt động Đoàn, Đội của nhà trường và được nhiều đồng nghiệp, học sinh yêu mến. Theo cô Bảo Hạnh "Muốn thu hút các em nhiệt tình tham gia hoạt động phong trào, trước hết bản thân phải hiểu được tâm lý học sinh. Phải tổ chức các hoạt động phù hợp với lứa tuổi các em. Đồng thời, luôn đổi mới chương trình hoạt động, lồng ghép với giáo dục kỹ năng sống để các em thích thú nhằm đạt mục tiêu cuối cùng là giáo dục toàn diện về đức, trí, thể, mỹ".

Cô Nguyễn Trần Bảo Hạnh nói về công tác Đội: "Luôn được sự quan tâm ủng hộ của Ban Giám hiệu nhà trường và các giáo viên chủ nhiệm lớp, chính vì vậy các em luôn đạt những thành tích mà phong trào Đội đã tổ chức. Từ phong trào này, riêng bản thân tôi thực hiện tốt kế hoạch của tỉnh, huyện sau đó triển khai về trường, giáo viên ủng hộ rất tốt, phụ huynh học sinh luôn quan tâm tới con em của mình về các hoạt động học tập của nhà trường, đó cũng là lợi thế để bản thân thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Từ đó các hội thi cấp huyện, tỉnh tổ chức, tôi hướng dẫn các em đều đạt giải. Dạy dỗ học sinh giống như con của mình, luôn mong các em hướng tới đều tốt đẹp, cho nên gần gũi và hiểu tâm lý của các em hơn, có những chuyện gì tâm sự các em đến gặp Tổng phụ trách Đội trao đổi từ đó tôi hiểu tâm lý từng em".

Để tạo được một sân chơi lành mạnh và tổ chức các hoạt động ngoại khóa mang tính phù hợp, cô đã mạnh dạn đề xuất cùng Ban Giám hiệu nhà trường phát động các phong trào như "Kế hoạch nhỏ", "Nuôi heo đất", "Chống rác thải nhựa", Hội thi tuyên truyền biển đảo, "Tìm hiểu Luật giao thông"... qua các phong trào trên nhằm giáo dục cho các em thiếu nhi về ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường tham gia đảm bảo an toàn giao thông,... Đặc biệt trong năm 2014 cô xây dựng tiểu phẩm tham gia hội thi về biển, đảo cô nói thêm: "Tỉnh tổ chức cuộc thi về biển, đảo năm 2014 đó là cuộc thi duy nhất, tình hình lúc đó đang nóng bỏng, cho nên tôi xây dựng tiểu phẩm viết về nhân vật gần gũi như nông dân, những người buôn bán, có cả thanh niên mà tuyên truyền cho người dân biết về lòng yêu nước như thế nào! Tiểu phẩm đó được giải Nhất huyện và đi thi tỉnh đạt giải Ba. Cuộc thi "Phụ trách sao giỏi" hướng dẫn cho các em đạt 2 giải huyện và em đó được đi thi tỉnh đạt giải Nhì. Khi lên cấp hai em học sinh được tiếp tục bồi dưỡng và đi thi cấp trên đều đạt giải. Năm vừa rồi em vinh dự được dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ cấp toàn quốc".

Do tính chất công việc cũng như về tuổi tác trong năm học mới này 2020 - 2021, cô được Ban Giám hiệu nhà trường phân công phụ trách dạy lớp 1 và đây là năm đổi mới chương trình sách giáo khoa lớp 1, do đó để đáp ứng yêu cầu về chuyên môn cô được lãnh đạo nhà trường cử đi tập huấn theo sách cho phù hợp. Cô Trần Thị Hồng Yến - Phó Hiệu Trưởng nhà trường nói thêm: "Đáng tuyên dương nhất là cô mạnh dạn nhận dạy lớp 1, đây là khối lớp thực hiện chương trình phổ thông mới. Dù công tác ở vị trí nào nhưng sự tâm huyết với nghề của cô, tôi tin chắc cô hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và sẽ gặt hái nhiều thành quả mới, đặc biệt cô có nhiều cống hiến cao quý trong sự nghiệp trồng người của mình để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà".

Với đức tính giản dị, ham học hỏi, cô Bảo Hạnh không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, cô luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên, không ngừng phấn đấu trong công tác, trau dồi kiến thức với đồng nghiệp, để có những bài giảng hay, phương pháp mới truyền dạy cho học trò những kiến thức văn hóa trên bục giảng, cũng như vốn kiến thức sống sau này. Những giờ học trên lớp hay ngoài giờ học, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò, coi học trò như những người con của mình. Cũng chính từ tình thương học trò, nên mỗi đầu năm học khi nhận lớp, cô đều để ý nắm rõ địa chỉ, hoàn cảnh gia đình từng học sinh, tìm hiểu tính tình và khả năng học của từng em. Sự năng nổ, nhiệt tình đó, cô đã vinh dự được UBND tỉnh An Giang tặng Bằng khen năm 2012, chiến sỹ thi đưa cơ sở 2 năm liền… và nhiều thành tích khác do các cấp khen tặng, cô Nguyễn Trần Bảo Hạnh xứng đáng là một giáo viên tổng phụ trách đội tiêu biểu trong ngành giáo dục.

Để phong trào công tác Đội của nhà trường ngày càng vững mạnh và tiếp nối thành tích của những thế hệ đi trước, thầy Nguyễn Thanh Tâm vừa mới nhận nhiệm vụ Tổng phụ trách đội chia sẻ: "Liên đội Trường Tiểu học A Hội An trong nhiều năm qua được cô Bảo Hạnh phụ trách đã gặt hái nhiều thành tích cao trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, đây là niềm tự hào của nhà trường trong những năm qua về công tác Đội. Trong năm học này, tôi được phân công về đây thay thế cô Bảo Hạnh. Tôi xin hứa cố gắng hết sức mình để duy trì và phát huy thành tích Liên đội đạt được trong nhiều năm qua"./.

Hồ Toàn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36724531