Truy cập hiện tại

Đang có 66 khách và không thành viên đang online

Chỉ thị về lãnh đạo đại hội đại biểu hội liên hiệp phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2016-2021)

(TGAG)- Ngày 16/11/2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 01-CT/TU về lãnh đạo đại hội đại biểu hội liên hiệp phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2016-2021). Tuyên giáo An Giang trân trọng giới thiệu toàn văn Chỉ thị.

Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm, tạo điều kiện cho phụ nữ và các cấp hội liên hiệp phụ nữ phát huy tốt nhất vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo và khả năng đóng góp của mình trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhận thức của xã hội về bình đẳng giới có nhiều chuyển biến tích cực. Đời sống vật chất, tinh thần và vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội ngày càng được nâng lên. Các cấp hội luôn quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, có nhiều mô hình thiết thực thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia. Công tác cán bộ nữ luôn được chú trọng; tỷ lệ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý ở các cấp, các ngành ngày càng cao.

Tuy nhiên, một số cấp ủy, chính quyền chưa quán triệt đầy đủ các quan điểm của Đảng về công tác phụ nữ. Hoạt động của các cấp hội chưa đáp ứng yêu cầu đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, nhất là chưa giải quyết tốt các vấn đề xã hội bức xúc có liên quan đến phụ nữ; kết quả thực hiện chức năng đại diện, tham gia quản lý nhà nước của các cấp hội chưa cao; việc quản lý hội viên chưa chặt chẽ, cách thức tổ chức sinh hoạt chưa phù hợp...

Để tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phụ nữ và tạo điều kiện để các cấp hội phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo và khả năng đóng góp cao nhất của phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, đồng thời, lãnh đạo đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đạt kết quả tốt theo tinh thần Chỉ thị số 48-CT/TW, ngày 09-9-2015 của Ban Bí thư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng tập trung chỉ đạo thực hiện tốt những nội dung sau:

1- Tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phụ nữ, đặc biệt là Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 27-4-2007 của Bộ Chính trị khóa X, Chương trình hành động số 10-CT/TU, ngày 17-7-2007 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và Kế hoạch số 170/KH-UBND, ngày 11-5-2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về hoạt động bình đẳng giới tỉnh An Giang giai đoạn 2016 - 2020, để tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động đối với công tác phụ nữ và mục tiêu bình đẳng giới trong hệ thống chính trị và toàn xã hội.

- Nâng cao trình độ mọi mặt và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ. Tiếp tục thực hiện tốt chính sách, pháp luật đối với lao động nữ và cán bộ nữ.

- Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện việc xây dựng, củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp hội liên hiệp phụ nữ, tạo điều kiện để hội thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình.

2- Lãnh đạo ban chấp hành hội liên hiệp phụ nữ các cấp chuẩn bị tốt nội dung văn kiện đại hội: báo cáo trình đại hội cần đánh giá đúng thực chất phong trào phụ nữ và công tác hội trong 5 năm qua; khẳng định những đóng góp tích cực của các tầng lớp phụ nữ trên các lĩnh vực; nêu rõ những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và dự báo tình hình, xác định cơ hội, thách thức của hội, của phụ nữ trong 5 năm tới. Đồng thời, bám sát thực tiễn phong trào phụ nữ; Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X; nghị quyết đại hội đảng các cấp và trên cơ sở những vấn đề xã hội bức xúc đang đặt ra với phụ nữ để đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện sáng tạo, hiệu quả phong trào phụ nữ và công tác hội trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia tổ chức hội; thực hiện có hiệu quả chức năng giám sát và phản biện xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân.

- Trong quá trình lãnh đạo đại hội, các cấp ủy cần kết hợp đánh giá 08 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá X và Chương trình hành động số 10-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị và các Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phụ nữ, về hoạt động bình đẳng giới ở địa phương.

3- Lãnh đạo chuẩn bị nhân sự và tổ chức bầu cử theo đúng quy định. Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự ban chấp hành, ban thường vụ và các chức danh chủ chốt của các cấp hội nhiệm kỳ 2016 - 2021 đảm bảo tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu, tính liên hiệp, có sự kế thừa và phát triển, thực sự là những người tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín, đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ của hội. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ trẻ, cán bộ dân tộc thiểu số và cán bộ có kinh nghiệm thực tiễn trong cơ quan lãnh đạo hội các cấp. Phân công cấp ủy viên có năng lực, phẩm chất tốt, có uy tín, trực tiếp phụ trách công tác hội và ứng cử tham gia lãnh đạo hội cùng cấp.

4- Các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp, bảo đảm các điều kiện cần thiết để các cấp hội tổ chức đại hội thành công. Tập trung lãnh đạo tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội trên các phương tiện thông tin đại chúng để tạo khí thế sôi nổi trên địa bàn tỉnh về sự kiện chính trị quan trọng của phụ nữ và tổ chức hội. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện có hiệu quả các chương trình công tác trọng tâm của các cấp hội, thiết thực chào mừng đại hội đại biểu các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

5- Đại hội phụ nữ phải được chỉ đạo tập trung, chuẩn bị chu đáo, đảm bảo diễn ra trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả và đúng tiến độ. Thời gian tiến hành đại hội: cấp cơ sở hoàn thành trong quý II-2016, cấp huyện và tương đương hoàn thành trong quý III-2016, cấp tỉnh hoàn thành trong tháng 11-2016.

6- Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Đảng đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị này.

Chỉ thị này phổ biến đến chi bộ.

T/M BAN THƯỜNG VỤ
PHÓ BÍ THƯ
(Đã ký)
Võ Anh Kiệt
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36711744