Truy cập hiện tại

Đang có 67 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Đoàn viên, thanh niên xã biên giới Vĩnh Xương tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

(TUAG)- Năm 2022 là năm về đích trong xây dựng nông thôn mới trên quê hương biên giới Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, trong quá trình tham gia cùng xã nhà xây dựng nông thôn mới (NTM), màu áo xanh của các bạn đoàn viên, thanh niên Xã Đoàn Vĩnh Xương đã ghi dấu ấn trong lòng Nhân dân.


Từ khi Vĩnh Xương quyết liệt trong thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, Xã Đoàn Vĩnh Xương đã chủ động, linh hoạt trong thực hiện nhiều cách làm, mô hình thiết thực gắn liền với đoàn viên, thanh niên vùng biên, trong đó, quan tâm, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, nhằm tạo việc làm cho thanh niên, hỗ trợ thanh niên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, Ban Chấp hành Xã Đoàn đã giới thiệu 02 thanh niên vay vốn phát triển kinh tế 70 triệu đồng từ nguồn Ngân hàng Chính sách  xã hội thị xã. Khi đời sống đoàn viên, thanh niên nâng cao, sẽ càng hun đúc tinh thần tham gia vào các hoạt động của tổ chức Đoàn, anh Lê Văn Hiếu, Bí thư Xã Đoàn Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu cho biết thêm: “Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã về xây dựng nông thôn mới năm 2022, Xã Đoàn đã cụ thể hóa thành kế hoạch tổ chức thực hiện tập trung vào công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của Chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Tham gia xây dựng cảnh quan, bảo vệ môi trường nông thôn, từ đầu năm đến nay, Xã Đoàn đã ra quân quân 04 đợt thông qua các ngày Thứ 7 tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh để thực hiện vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, thu gom rác thải tại các tuyến đường nông thôn trên địa bàn 5 ấp, bờ kè... thu hút trên 200 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Bên cạnh trồng hoa hoàng yến và chăm sóc đoạn đường hoa do đoàn thanh niên quản lý tại địa bàn ấp 3 chiều dài khoảng 300 mét”.
 
Ngoài ra, khi được phân công phụ trách tiêu chí 17 với chỉ tiêu 17.1 và 17.2, Xã Đoàn đã tổ chức các buổi ra quân tuyên truyền và vận động người dân nâng dân nâng cao nhận thức việc bỏ bao thuốc bảo vệ thực vật đúng quy định, không gây ô nhiễm môi trường, vận động hộ gia đình thực hiện phân loại chất thải rắn tại nhà và tiến hành thu gom chất thải nhựa tái sử dụng, tái chế và xử lý theo quy định... Đồng thời, xây dựng gia đình văn hóa theo các tiêu chí chung ở các ấp, và tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kết quả có hơn 20 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Đoàn viên Trần Trung Dũng, ấp 5, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu chia sẻ: “Em cảm thấy rất là vui và cũng mong muốn là cống hiến phần nào sức trẻ của mình cho xã nhà phát triển hơn. Qua đó là em cũng có thể có cơ hội để rèn luyện để trưởng thành hơn trong tương lai, trong thời gian tới, em sẽ cố gắng tham gia các hoạt động như là cải tạo cảnh quan nông thôn, vệ sinh môi trường, để cho xã nhà được thêm khang trang hơn, tích cực tham gia vào hoạt động của Đoàn để rèn luyện thêm kĩ năng của mình”.
 

Không chỉ vậy, Xã Đoàn Vĩnh Xương còn mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên thông qua việc tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên tham gia các lớp học nghề, học ngoại ngữ, tin học, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao chất lượng nguồn lao động trẻ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường hiện nay. Anh Lê Văn Hiếu, Bí thư Xã Đoàn Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu cho biết thêm: “Trong quá trình thực hiện, Xã Đoàn đã tập hợp đoàn viên, thanh niên từ các chi đoàn trực thuộc kết hợp với các em sinh viên trường đại học về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ của lực lượng chiến sĩ Đại đội Bộ binh 6 - Tiểu Đoàn 511, lực lượng chiến sĩ Đồn BPCKQT Vĩnh Xương tham gia. Nhìn chung, các đồng chí tham gia với một tinh thần nhiệt tình, nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, khát khao được cống hiến cho quê hương hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong năm 2022”.
 
Xây dựng nông thôn mới chủ thể là Nhân dân, trong đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên xã nhà là lực lượng trẻ, khỏe và là lực lượng nòng cốt để khơi dậy, thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới trên quê hương được lan tỏa rộng khắp. Với từng công trình cải tạo cảnh quan nông thôn, điểm tô đường làng ngõ xóm với những loài hoa, cây xanh, hay những buổi ra quân đóng công góp sức xây dựng cầu, tu sửa giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, giúp bà con nông dân đi lại thuận tiện, dễ dàng, cũng đã ghi lại dấu ấn thanh niên trong lòng Nhân dân. Đoàn viên Trần Trung Dũng, ấp 5, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu bày tỏ: “Thanh niên ngày nay em thấy rất là năng động, có ý chí lập nghiệp, nhưng mà không phải ai cũng có đủ khả năng, điều kiện để lập nghiệp, em mong rằng Đoàn Thanh niên cũng như Ủy ban nhân dân hỗ trợ cho các đoàn viên, thanh niên vay vốn tạo ra những công ăn việc làm cho đoàn viên, thanh niên. Em mong muốn là xã nâng cao hơn nữa cơ sở hạ tầng, cải tạo cảnh quan nông thôn, giữ vững môi trường xanh, sạch, đẹp, em mong muốn xã phát triển hơn nữa mô hình sản xuất kinh doanh, để cho cải thiện được thu nhập cho bà con nhân dân địa bàn xã và cuối cùng nâng cao hơn nữa công tác y tế, giáo dục trên địa bàn xã, đảm bảo đời sống văn hóa tinh thần Nhân dân nâng cao hơn, thông qua đó là nâng cao hơn nữa công tác bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn xã”.


Trong giai đoạn hiện nay, cần phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện của các bạn đoàn viên, thanh niên Vĩnh Xương, để từng công trình các bạn thực hiện sẽ là kết quả góp phần vào quá trình xây dựng nông thôn mới đạt được kết quả theo đúng lộ trình đề ra, anh Lê Văn Hiếu, Bí thư Xã Đoàn Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu nhấn mạnh: “Ngoài thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, Xã Đoàn ra quân thực hiện 2 công trình, phần việc thanh niên trong chiến dịch mùa hè tình nguyện này đã được Ban Thường vụ Thị Đoàn Tân Châu chọn là công trình cấp thị xã. Thứ nhất, thực hiện 01 đoạn đường thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới tại ấp 2. Thứ hai, thực hiện tuyến đường hoa bằng vỏ xe cũ tái chế dọc tỉnh lộ 952. Với những công trình, phần việc thanh niên nêu trên, thay mặt cho tuổi trẻ xã nhà thể hiện quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao trước công việc, quyết tâm cùng hệ thống chính trị xã nhà làm thay đổi bộ mặt cảnh quan của xã thêm khởi sắc góp phần đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới theo lộ trình vào cuối  năm 2022”.

Màu áo xanh thanh niên của lực lượng đoàn viên, thanh niên Xã Đoàn Vĩnh Xương hôm nay, đang tô thắm khắp mọi nẻo đường của một xã vùng biên đang dần đổi thay. Tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, chủ động, Xã Đoàn Vĩnh Xương sẽ tiếp tục có nhiều công trình, phần việc thiết thực đóng góp xây dựng quê hương biên giới Vĩnh Xương ngày càng phát triển giàu đẹp – văn mình, để chuẩn bị khoác lên mình diện mạo của một xã nông thôn mới năm 2022 theo lộ trình đã đề ra./.

Huyền Thoại
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36720306