Truy cập hiện tại

Đang có 236 khách và không thành viên đang online

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành tham gia xây dựng nông thôn mới bằng các mô hình thiết thực

(TUAG)- Hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội Phụ nữ huyện Châu Thành đã vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới bằng các hoạt động thiết thực, thông qua phong trào “Phụ nữ tích cực sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Với các mô hình thiết thực đã và đang hoạt động hiệu quả, từ đó góp phần đóng góp đáng kể của các cấp Hội LHPN huyện Châu Thành vào việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Hiện nay, huyện Châu Thành có 05/12 xã đã được Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang công nhận xã đạt chuẩn “xã nông thôn mới”, tăng 05 xã so với năm 2011 và tăng 04 xã so với năm 2015.

 

Hàng năm cùng với việc thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành còn chung tay cùng chính quyền và Nhân dân địa phương tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới bằng nhiều mô hình, việc làm với ý nghĩa thiết thực.

Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện chủ động phối hợp các ngành, các xã, thị trấn tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác xây dựng nông thôn bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú. Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh cho hội viên, phụ nữ thông qua các hình thức sinh hoạt tổ, nhóm, câu lạc bộ, Hội thường xuyên tuyên truyền các văn bản pháp luật, như: Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; kiến thức liên quan các loại dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em. Song song đó, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và tổ chức may và phát 110.000 khẩu trang miễn phí cho người dân và cán bộ trên địa bàn. Qua đó, góp phần cùng với cả hệ thống chính trị huyện Châu Thành thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
 
Cùng với đó, Hội LHPN huyện Châu Thành thường xuyên duy trì nhân rộng, các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: Tổ tiết kiệm nuôi heo đất, tiết kiệm mừng xuân, hủ gạo tình thường, tổ phụ nữ thu gom phế liệu. Bên cạnh đó, Hội đã liên tịch với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, quản lý 85 tổ vay; trong năm đã giải ngân cho 732 hộ, số tiền là 16 tỷ 198 triệu đồng đã giúp cho 3.825 hộ với tổng dư nợ do Hội nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện là 78 tỷ 967 triệu đồng. Cùng với đó, kết hợp với Công an thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch 01 về quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội, qua đó góp phần phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại địa phương…



Các cấp Hội Phụ nữ các xã, thị trấn đã triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Những nội dung của cuộc vận động được cụ thể hóa thành những hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia gắn với xây dựng nông thôn mới với các hoạt động như làm đường, trồng cây xanh, làm đèn đường. Bên cạnh đó, các cấp Hội cơ sở còn duy trì và nhân rộng các mô hình tiết kiệm mang lại hiệu quả, như: “Hùn vốn xoay vòng”, “Tổ phụ nữ tương trợ mua bảo hiểm y tế”… Từ các mô hình tiết kiệm này đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
 
Ngoài ra, Hội còn kết hợp với ngành nông nghiệp tổ chức nhiều lớp tập huấn, hội thảo ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, sản xuất lúa giống chất lượng cao, kỹ thuật trồng nấm, trồng hoa…, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo, giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình.

Các cấp Hội Phụ nữ địa phương còn tích cực tham gia hoạt động xã hội - từ thiện, trao tặng học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học, vận động xây dựng “Mái ấm tình thương”; trồng cây xanh, sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nông thôn... Trong đó, hội đã vận động, phối hợp xây 13 căn nhà mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn trị giá 594 triệu đồng...

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua đã tạo tiền đề để các cấp Hội LHPN huyện tiếp tục phấn đấu phát huy hơn nữa các phong trào hoạt động Hội. Từ đó, ngày càng khẳng định vai trò của Hội trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương, góp phần cùng với cả hệ thống chính trị huyện quyết tâm xây dựng huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới./.

Minh Thiện
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37148695