Truy cập hiện tại

Đang có 68 khách và không thành viên đang online

Thoại Sơn: Định Thành đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

(TUAG)- Vừa qua, UBND huyện Thoại Sơn long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã Định Thành đạt chuẩn “Xã nông thôn mới nâng cao” năm 2020. Tham dự có ông Nguyễn Duy Toàn - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Phạm Minh Tâm - Bí thư Huyện ủy Thoại Sơn cùng lãnh đạo HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện, xã và đông đảo người dân.

Tập thể Đảng bộ và Nhân dân Định Thành đã chủ động tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, trên tinh thần đoàn kết, nhất trí cao đã giúp cho công tác triển khai xây dựng xã nông thôn mới nâng cao diễn ra thuận lợi. Đặc biệt là sự tham gia tích cực của người dân, sẵn sàng hiến kế, góp công, góp của để thực hiện tốt các phong trào do địa phương phát động. Sau thời gian xây dựng, Định Thành đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, 35/35 chỉ tiêu theo Quyết định số 1005 ngày 08/5/2018 của UBND tỉnh về việc ban hành Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao tỉnh An Giang, giai đoạn 2018-2020. Điểm nổi bật của Định Thành trong xây dựng nông thôn mới nâng cao là giải pháp nâng cao thu nhập cho người dân thông qua công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, thường xuyên tuyên truyền định hướng những ngành, nghề có thu nhập cao, tư vấn giới thiệu việc làm để người dân tham gia học nghề và có việc làm ổn định; khuyến cáo người dân mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất để mang lại hiệu quả kinh tế cao trên cùng đơn vị diện tích... Từ đó đã giúp cho thu nhập người dân nâng lên rất nhiều, cụ thể mức thu nhập bình quân đầu người của xã Định Thành trong năm 2020 là 63,320 triệu đồng/người/năm đạt vượt so với bộ tiêu chí đề ra là 60 triệu đồng/người/ năm.


Định Thành là xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao thứ 3 của huyện Thoại Sơn sau Thoại Giang và Vĩnh Trạch và là xã về đích nông thôn mới nâng cao hơn sớm lộ trình của huyện Thoại Sơn trong năm 2020.  

Trong niềm hân hoan đón nhận quyết định công nhận xã Định Thành, huyện Thoại Sơn đạt chuẩn “Xã nông thôn mới nâng cao” của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, nhiều tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã Định Thành được nhận bằng khen của UBND tỉnh, UBND huyện Thoại Sơn./.

Ngô Quyền
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37019796