Truy cập hiện tại

Đang có 157 khách và không thành viên đang online

Tòa án nhân dân tỉnh trao quyết định bổ nhiệm 21 hòa giải viên

(TUAG)- Chiều ngày 05/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh An Giang đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm 21 hòa giải viên TAND hai cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2023.

Đến dự và trao quyết định có đồng chí La Hồng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh; các đồng chí Phó Chánh án TAND tỉnh: Quách Tố Giang; Lý Ngọc Sơn; Huỳnh Thanh Tâm; các đồng chí là Chánh tòa; Trưởng phòng thuộc TAND tỉnh; Chánh án TAND cấp huyện; cùng các đồng chí được bổ nhiệm.



Theo đó, thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án; Thông tư 04/2020/TT- TANDTC ngày 16/11/2020 của Chánh án TAND tối cao quy định chi tiết về quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, khen thưởng, xử lý vi phạm, cấp và thu hồi thẻ hòa giải viên, ngày 01/3/2021, Chánh án TAND tỉnh La Hồng đã ký các quyết định bổ nhiệm 21 ông, bà làm hòa giải viên tại TAND hai cấp trong tỉnh. Đây là những người đã là thẩm phán, thẩm tra viên, thư ký tòa án, kiểm sát viên, kiểm tra viên Viện kiểm sát, chấp hành viên Thi hành án dân sự, thanh tra viên hoặc luật sư, chuyên gia, nhà chuyên môn khác có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác. Nhiệm kỳ bổ nhiệm là ba năm kể từ ngày 01/3/2021.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chánh án TAND tỉnh La Hồng chúc mừng các hòa giải viên được bổ nhiệm. Đồng thời mong muốn với kiến thức, năng lực và kinh nghiệm thực tiễn công tác của mình, các hòa giải viên sẽ nhanh chóng tiếp cận các quy định mới của Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án, các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành, tích cực tham hòa giải, đối thoại để góp phần cùng TAND hai cấp trong tỉnh giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, tiến hành đối thoại, hòa giải nhằm hỗ trợ các bên giải quyết tranh chấp mà không cần xét xử, tiết kiệm thời gian, công sức của các bên. Từ đó, góp phần hàn gắn mâu thuẫn, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong Nhân dân.



Thay mặt các hòa giải viên mới được bổ nhiệm, ông Trần Đức Nguyên hứa sẽ phát huy cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực tham gia hòa giải, đối thoại nhằm giúp giải quyết các tranh chấp, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của lãnh đạo TAND tỉnh.

Duy Bình
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37121007