Truy cập hiện tại

Đang có 111 khách và không thành viên đang online

An Giang dự Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên Trung ương tháng 9/2020

(TUAG)- Sáng 18/9/2020, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 9 năm 2020 và tập huấn công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bằng hình thức trực tuyến.

Chủ trì điểm cầu Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đến dự và báo cáo chuyên đề với Hội nghị còn có đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại điểm cầu tỉnh An Giang có đồng chí Trần Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo cáo viên Trung ương; đồng chí Lê Chí Thành - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo cáo viên Trung ương. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan.


Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh An Giang.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin chuyên đề: Kết quả kỳ thi trung học phổ thông năm 2020, công tác tuyển sinh đại học năm học 2020-2021 và những định hướng lớn của ngành Giáo dục và Đào tạo trong tình hình mới. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh cảnh nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quyết liệt nên chia ra làm hai đợt thi, đến nay đã hoàn thành. Ngày 17/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng tối thiểu đầu vào khối đào tạo giáo viên và sức khỏe năm nay. Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng nêu một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm định hướng cho ngành trong thời gian tới.

Đồng chí Phan Mạnh Khởi - Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương thông tin chuyên đề: Kết quả và bài học kinh nghiệm trong tổ chức đại hội tổ chức cơ sở đảng và cấp trên trực tiếp cơ sở, một số nhiệm vụ đặt ra đối với các cấp ủy đảng trong thời gian tới. Theo đó, đồng chí khẳng định Đại hội cấp cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp theo đúng mục tiêu, yêu cầu đề ra, tạo khí thế mới, tin tưởng, phấn khởi, góp phần quan trọng vào việc chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội các đảng bộ trực thuộc Trung ương nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương định hướng một số nội dung tuyên truyền như sau: Tiếp tục tuyên truyền kết quả và bài học kinh nghiệm trong tổ chức đại hội tổ chức cơ sở đảng và cấp trên trực tiếp cơ sở, Đại hội Đảng bộ trực thuộc Trung ương trên cơ sở tài liệu do Ban Tổ chức Trung ương cung cấp và tham khảo một số tài liệu tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương; Kết quả kỳ thi trung học phổ thông năm 2020, công tác tuyển sinh đại học năm học 2020-2021 và những định hướng lớn của ngành Giáo dục và Đào tạo trong tình hình mới; Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X; Công tác phòng, chống dịch COVID-19; Kết quả xét xử vụ án đặc biệt nghiêm trọng ở xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội); Công tác thông tin, đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong trong thời gian qua, đặc biệt là việc tổ chức thành công Đại hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA) lần thứ 41 tại Hà Nội; tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước và ngày sinh của các vị tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng.

Tin, ảnh: Nguyễn Lam
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37029165