Truy cập hiện tại

Đang có 94 khách và không thành viên đang online

Hãy cảnh giác với thủ đoạn kích động tổ chức biểu tình, bạo loạn

(TGAG)- Việt Nam, với dân số trên 96 triệu người, hiện có trên 130 triệu thuê bao di động; hơn 60 triệu người sử dụng internet; trên 57 triệu người sử dụng mạng xã hội; trên 51 triệu người sử dụng điện thoại thông minh. Đây là điều kiện thuận lợi để các thế lực thù địch phát tán thông tin đến người dân nhanh chóng nhằm lôi kéo, tập hợp lực lượng và chỉ đạo hoạt động từ xa.
 

Trong thời gian qua, lợi dụng lòng yêu nước, tâm lý và nắm chưa đầy đủ thông tin của một bộ phận quần chúng nhân dân, các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong đã sử dụng không gian mạng để tổ chức phát động và tuyên truyền, lôi kéo, tập hợp lực lượng tham gia biểu tình. Bắt đầu từ thông tin rộng rãi trên một số trang web phản động thông qua sự chia sẻ tạo thành luồng thông tin trong cộng đồng mạng, kích thích lòng hiếu kỳ, tác động vào nhận thức, tình cảm người dân. Để mở rộng ảnh hưởng xã hội của các cuộc biểu tình, ngoài các thủ đoạn truyền thống như sử dụng ứng dụng WhatApp, Fire Chat để liên lạc vượt qua các biện pháp phá sóng của lực lượng an ninh; lợi dụng chức năng quay phim và đăng tải trực tuyến lên trên mạng xã hội Facebook, Youtube, lực lượng tổ chức biểu tình liên tục tường thuật trực tiếp các cuộc biểu tình.

Trong những ngày gần đây, khi cả nước hân hoan chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, thì thật lố bịch khi trên nhiều trang web, mạng xã hội xuất hiện thông tin phát động cuộc “Tổng biểu tình toàn quốc vào dịp 2/9” để lật đổ chế độ cộng sản ở Việt Nam. Chúng hô hào, vu cáo rằng “Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu và nhiều đạo luật là “hành dân”, “hại nước”… nên cần phải có một đợt "tổng biểu tình" để lật đổ chế độ “độc tài đảng trị”.

Kêu gọi "tổng biểu tình" toàn quốc không phải là chiêu trò gì mới. Các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong đã nhiều lần sử dụng hình thức này để lôi kéo, kích động người dân song đều thất bại, chỉ lôi kéo được một số ít người nhẹ dạ, cả tin hoặc cực đoan tham gia. Tuy nhiên, đã xảy ra những tình huống đáng tiếc ở một số địa phương vào ngày 10/6/2018 vừa qua khi không ít người dân bị chúng kích động, lôi kéo tham gia biểu tình phản đối dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc. Sau ngày 10/6, dù chúng tiếp tục phát động, kêu gọi nhiều đợt "tổng biểu tình" nhưng người dân đã nêu cao cảnh giác nên âm mưu của chúng bất thành.

Lần này, lợi dụng sự kiện cả nước nghỉ lễ kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các tổ chức này lại phát lời kêu gọi "tổng biểu tình" "với ý đồ tạo ra một sự kiện có màu sắc chính trị, gắn với cái gọi là “một cuộc cách mạng tháng Tám lần thứ hai”.

Hãy bình tĩnh đừng mắc mưu các thế lực phản động, thù địch. Người yêu nước chân chính luôn biết nhận định đúng sai, luôn có lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước vì sự phát triển bền vững của đất nước. /.

Sự Thật
----------------------
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034759