Truy cập hiện tại

Đang có 245 khách và không thành viên đang online

Chuyện về một Phó Bí thư “đa việc”

(TUAG)- Mỗi người ai cũng có một thời tuổi trẻ sôi nổi và nhiệt huyết, có người sử dụng nguồn năng lượng trẻ tích cực ấy để theo đuổi giấc mơ của riêng mình, nhưng có những người lại luôn trăn trở và hành động vì lý tưởng của thanh niên, vì niềm vui chung của cộng đồng và toàn xã hội. Đối với Thượng úy Nguyễn Trọng Phúc, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh, theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật cùng với hết mình cống hiến cho ngành, cho nghề, cho công tác Đoàn đều là cách để anh thể hiện lý tưởng sống của mình.


Thượng úy Nguyễn Trọng Phúc nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh với thành tích đạt giải Nhất cuộc thi tìm hiểu “Hồ Chí Minh vĩ đại – Sống mãi với quê hương và con người An Giang” năm 2020

Ngay khi còn là sinh viên trường Đại học An ninh nhân dân, Thượng úy Nguyễn Trọng Phúc, sinh năm 1992 đã nổi bật khi đảm nhiệm nhiều vị trí công tác Đảng cho đến đoàn thể. Với kinh nghiệm của mình, ngay sau khi tốt nghiệp, anh đã được phân công công tác tại phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh, sau đó đảm nhận vai trò Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh. Từ khi tiếp cận vị trí mới, anh luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trong học đường; tặng quà cho các em học sinh nghèo, các gia đình chính sách, sửa đường nông thôn, phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 với nhiều hình thức đa dạng… Đồng chí cho rằng, để có đủ sự sáng tạo và hoàn thành được nhiều hoạt động cùng một lúc, đó là nhờ chặng đường dài “cháy” với công việc cùng đam mê.

Đã 10 năm gắn bó với ngành, trước khi bén duyên với công tác Đoàn, Thượng úy Nguyễn Trọng Phúc đã từng gắn bó với nghiệp cầm máy quay, máy ảnh trong vai trò là phóng viên thuộc Đội Tuyên truyền (nay là Đội Tuyên truyền, thi đua, khen thưởng), Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị từ năm 2013 đến 2016. Là một ngòi bút trẻ năng lực, anh đã phản ánh tình hình an ninh trật tự tại địa phương, các chiêu trò lừa đảo của tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác, lặng lẽ cống hiến cho người dân những thước phim hay, những hình ảnh đẹp, những phóng sự đầy tính chính trị và nhân văn lan tỏa được hình ảnh lực lượng Công an. Bên cạnh đó, anh còn được mọi người biết đến với vai trò phát thanh viên của chuyên mục “Vì an ninh Tổ quốc” trên sóng Đài Phát thanh – Truyền hình An Giang, ngoài ra đồng chí còn tham gia dẫn nhiều chương trình của Công an tỉnh, cũng như cấp tỉnh. Với vai trò lính tuyên truyền, Thượng úy Phúc đã đạt nhiều thành tích trong chuyên môn như: Huy chương Vàng và Huy chương Bạc thể loại tác phẩm báo chí; Bằng khen của Bộ Công an và Đài Truyền hình Việt Nam dành cho người dẫn chương trình xuất sắc trong Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ X, năm 2015; giải Nhì cuộc thi viết Tìm hiểu 70 năm Ngày truyền thống CAND và 10 năm ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc do Công an An Giang tổ chức.

“Hoạt ngôn”, “năng nổ”… đó là những nhận xét có “cánh” dành cho một cán bộ trẻ quen thuộc tại các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội diễn trong và ngoài ngành. Trong ngần ấy năm công tác, Thượng úy Nguyễn Trọng Phúc cho rằng muốn các hoạt động của Đoàn thanh niên lan tỏa, ngoài việc chủ động xây dựng chương trình hấp dẫn, thu hút thì bản thân phải xung kích trong tất cả các phong trào. “Tham gia các cuộc thi không đơn thuần là nhiệm vụ, trách nhiệm mà với tôi đó là cơ hội được mở mang nhiều kiến thức, nhiều lĩnh vực cũng như tạo được nhiều mối quan hệ phục vụ cho công tác Đoàn, từ đó đem những gì tiếp thu được để ứng dụng, phát triển xây dựng hoạt động Đoàn ngày càng đổi mới, sáng tạo, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia” - Thượng úy Phúc chia sẻ.

Trong các cuộc thi, hội thi do Tỉnh Đoàn cùng các sở, ban, ngành tỉnh tổ chức, Thượng úy Phúc đã đạt nhiều kết quả cao như giải Khuyến khích Tiếng hát quê hương Bác Tôn 2015; giải Ba hội thi “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND” cấp bộ 2018… Trong năm 2020, Thượng úy Nguyễn Trọng Phúc đã đạt giải Nhất cuộc thi “Bác Hồ với quê hương và con người An Giang”; giải Nhì cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật trẻ em và kỹ năng phòng tránh xâm hại trẻ em” và giải Khuyến khích Cuộc thi trực tuyến trên Internet “Tìm hiểu về pháp luật”.

Trung tá Phạm Văn Giang, Phó trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị nhận xét: “Sự ấn tượng nhất với đồng chí Phúc là ngọn lửa đam mê công việc, làm tốt nhiều vị trí công tác. Đặc biệt, đây là cán bộ trẻ có chất năng khiếu nghệ thuật, giúp cho đồng chí đạt được nhiều thành công tại các cuộc thi, hội thi trong và ngoài lực lượng, hỗ trợ nhiều cho công tác chuyên môn của đồng chí. Trên hết, tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao chính là điều mà các đồng chí, đồng đội đánh giá và đặt niềm tin cao nhất cho đồng chí Phúc”.


Thượng úy Nguyễn Trọng Phúc đại diện tuổi trẻ lực lượng vũ trang phát biểu đóng góp ý kiến tại Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III, năm 2020

Với những thành tích nổi bật, Thượng úy Nguyễn Trọng Phúc đã vinh dự nhận được nhiều hình thức khen thưởng như Bằng khen Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bằng khen Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Bằng khen Đoàn thanh niên Bộ Công an, Bằng khen Tỉnh Đoàn cùng nhiều giấy khen của các cấp, các ngành về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên. Đặc biệt, trong tháng 12 năm 2020 vừa qua, Thượng úy Nguyễn Trọng Phúc vinh dự là 01 trong 10 gương mặt của lực lượng Công an toàn quốc trở thành đại biểu Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III, năm 2020 do Trung ương Đoàn xét chọn.

Bài, ảnh: Hòa Trang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36720085