Truy cập hiện tại

Đang có 160 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp

(TGAG)- Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà lãnh đạo thị xã Tân Châu đã đặt ra ngay từ đầu năm. Với quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển… thời gian qua, thị xã Tân Châu đã tập trung triển khai, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá tiềm năng, lợi thế, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội của thị xã.

Trong năm 2017 vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thị ủy, UBND thị xã, sự nổ lực của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và Nhân dân, kinh tế - xã hội của thị xã Tân Châu đã đạt được những kết quả khá toàn diện, là năm hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đặc biệt, năm qua, tình hình sản xuất kinh doanh vẫn ổn định và có mức tăng trưởng khá. Toàn thị xã số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 58 doanh nghiệp, tăng 20,83% so với năm 2016. Bên cạnh, công tác xúc tiến đầu tư của thị xã tiếp tục có nhiều khởi sắc, trong năm 2017 và và những tháng đầu năm 2018 này, đã có nhiều dự án được các nhà đầu tư đăng ký thực hiện như: dự án khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 3 sao tại đường Lê Văn Duyệt (phường Long Hưng); khu thương mại dịch vụ, ẩm thực, du lịch cặp sông Hậu xã Châu Phong; dự án kho xăng dầu Vĩnh Tường (phường Long Sơn); dự án khu du lịch sinh thái tại cồn Long Châu; dự án giống thủy sản công nghệ cao cồn Vĩnh Hòa,… Nhiều công trình trọng điểm như: Cầu Tân An, nâng cấp mở rộng đường Kênh Thần Nông, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Công Nhàn, đường lộ sau sông Tiền nối dài đến km5 đã và đang triển khai thực hiện sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội thị xã.

Trên lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp, thời gian qua, lãnh đạo thị xã và các cơ quan chức năng luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tích cực hỗ trợ về thủ tục hành chính, tạo môi trường thông thoáng cho doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn. Thị xã đã thực hiện tốt các chính sách của Trung ương, của tỉnh trong việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực phát triển như: đất đai, vốn, nhân lực... Ngay sau khi có chủ trương của tỉnh trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, tháng 4-2016, thị xã thành lập Tổ hỗ trợ doanh nghiệp. Tổ có gần 10 thành viên đại diện các ngành: thuế, tài nguyên và môi trường, lao động - thương binh và xã hội, kinh tế…. Thời gian qua, Tổ hỗ trợ doanh nghiệp thị xã đã phát huy vai trò đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xúc tiến đầu tư, hỗ trợ giải đáp các thắc mắc liên quan đến chính sách đất đai, thuế, lao động... góp phần cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn thị xã.

Trên địa bàn thị xã Tân Châu hiện có 350 doanh nghiệp đang hoạt động, kinh doanh, tập trung vào các dịch vụ phục vụ du lịch và tham gia vào các lĩnh vực như: nông nghiệp công nghệ cao, xay xát, may gia công và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ… góp phần tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước. Không chỉ đóng góp vào ngân sách nhà nước, tạo việc làm cho nhiều lao động ở địa phương, các doanh nghiệp còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện và thực hiện an sinh xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự - an toàn xã hội.

Trên lĩnh vực xúc tiến đầu tư, những tháng đầu năm 2018, thị xã đã cấp mới đăng ký kinh doanh cho 80 hộ, với vốn đăng ký trên 12 tỷ đồng; hướng dẫn thủ tục đăng ký thành lập 02 doanh nghiệp; phối hợp, hỗ trợ Công ty TNHH Nguyên Phương tháo gỡ vướng mắc thi công dự án đường dây điện cồn Vĩnh Hòa, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Sài gòn Co.op) triển khai dự án siêu thị Co.op Mart Tân Châu để sớm đưa vào hoạt động.

Thị xã Tân Châu đang bước vào năm thứ 3 thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2020) với mục tiêu là, đến năm 2020, thị xã Tân Châu đạt đô thị loại III, là trung tâm kinh tế, thương mại, dịch vụ của tỉnh. Cùng với những nổ lực nhằm huy động các nguồn lực để tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và kiến thiết đô thị theo tiêu chuẩn đô thị loại III, thị xã cũng đang nổ lực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thực hiện tốt các chính sách trong việc hỗ trợ tăng trưởng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với các nguồn lực. Đây chính là cơ hội mới cho các doanh nghiệp vươn lên phát triển. Đặc biệt trong quá trình hoạt động, lãnh đạo thị xã Tân Châu cũng luôn cam kết tạo điều kiện tốt nhất, để các doanh nghiệp hoạt động với phương châm “Doanh nghiệp phát tài – Tân Châu phát triển”. Đồng thời, mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục bám sát mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển chung của thị xã, nâng cao tinh thần trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động xã hội, từ thiện.

Hiện tại, thị xã Tân Châu đã và đang tăng cường thông tin, tuyên truyền thông qua Tổ hỗ trợ doanh nghiệp thị xã để thu hút đầu tư; tạo điều kiện, nhất là các hồ sơ, thủ tục có liên quan, đảm bảo cho nhà đầu tư triển khai nhanh dự án đầu tư trên địa bàn. Trong đó, quan tâm thực hiện tốt các thủ tục thành lập cụm công nghiệp Châu Phong, Long An để đề xuất tỉnh cơ chế vốn hỗ trợ đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp; đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, phấn đấu giá trị sản xuất thực hiện 580 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu trên, thị xã Tân Châu đang tập trung chỉ đạo giải quyết tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp thông qua tăng cường đối thoại, làm việc với các doanh nghiệp theo từng ngành nghề; đẩy mạnh khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế và điều kiện sẵn có, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của thị xã phát triển một cách bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã đã đề ra.

Văn Phô
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37048267