Truy cập hiện tại

Đang có 72 khách và không thành viên đang online

Xã An Cư (Tịnh Biên) với công tác đền ơn đáp nghĩa

(TGAG)- Cùng với các địa phương khác, Đảng ủy, chính quyền xã An Cư, huyện Tịnh Biên luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công và xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, là dịp thể hiện sự tri ân của cán bộ, nhân dân trong toàn xã hội đối với những người có công với cách mạng. Đảng ủy xã đã xây dựng và triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-ĐU ngày 02/6/2015 Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã An Cư lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020  về đẩy mạnh công tác "Đền ơn đáp nghĩa", chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công. Nhiều chủ trương đã có sức lan tỏa sâu rộng, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng tham gia. Bên cạnh đó, các ngành đoàn thể thường xuyên vận động đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và những nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương cùng chung tay giúp đỡ các gia đình người có công với cách mạng để xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa.
 

Trong 5 năm qua (2013- 2017), từ các nguồn hỗ trợ địa phương đã tiến hành cất mới, nâng cấp sửa chữa 14 căn nhà tình nghĩa, trị giá 640 triệu đồng và lập hồ sơ đề xuất cất mới 25 căn theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (riêng từ đầu năm 2017 đến nay đã cất mới và bàn giao 6 căn nhà tình nghĩa theo Quyết định 22). Song song đó, hàng tháng thực hiện cấp phát chế độ cho 30 hộ thuộc diện gia đình chính sách với số tiền  hơn 38,500,000 đồng;  hướng dẫn cho 08 hộ gia đình chính sách vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, với tổng số tiền 158.000.000 đồng, nhằm tiếp thêm nguồn lực cho những hộ chính sách có điều kiện tăng gia sản xuất, nâng cao thu nhập, từng bước ổn định cuộc sống.

Hằng nằm, nhân dịp tết Nguyên đán, kỷ niệm ngày thương binh và liệt sĩ 27/7 xã An Cư tổ chức họp mặt, tặng quà và cấp tiền đúng chế độ cho các gia đình chính sách với tổng số tiền gần 84 triệu đồng. Kết họp cùng Ban Chỉ huy Quân Sự địa phương tổ chức rà soát và lập hồ sơ 25 đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ; 25 hồ sơ trợ cấp 01 lần thờ cúng liệt sĩ, mỗi đối tượng được hưởng 500.000 đồng và 01 hồ sơ Mẹ Việt Nam anh hùng đã từ trần. Đồng thời, lập danh sách đề nghị cấp mới lại bằng tổ quốc ghi công cho 12 hộ gia đình chính sách; Làm 02 hồ sơ đề xuất Chủ tịch nước tặng bằng khen đối với người có thành tích giúp đỡ cách mạng và tham gia kháng chiến chống Mỹ; 04 hồ sơ trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bằng khen cả cấp Bộ, Bằng khen của cấp tỉnh.

Với sự quan tâm tập trung lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã và sự cố gắng của các ngành, các cấp, đặc biệt là việc triển khai và thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đầu tư, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với nước, đã góp phần ổn định đời sống nhân dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, hộ chính sách. Từ đó, những gia đình chính sách thuộc hộ nghèo và cận nghèo và hộ có mức sống trung bình được tiếp cận vốn vay, tạo điều kiện cho các hộ này nổ lực vươn lên. Trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, nhiều thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng là những tấm gương điển hình, tiêu biểu cho ý chí vươn lên, tinh thần vượt khó, giúp nhau cùng phát triển và thành công trên nhiều lĩnh vực học tập, lao động sản xuất, kinh doanh và hoạt động văn hóa xã hội, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho chính mình, làm giàu cho quê hương, đất nước, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu trở thành những “Công dân kiểu mẫu”, “Gia đình cách mạng gương mẫu”, theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017) và trong thời gian tới, xã An Cư tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền về công tác thực hiện chính sách đối với người có công của Đảng, Nhà nước. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các hồ sơ, chế độ chính sách, không để hộ gia đình nào thuộc diện mà không được hưởng. Bên cạnh đó, thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các chính sách ưu đãi người có công đến các tầng lớp nhân dân và đối tượng thụ hưởng. Đẩy mạnh phong trào vận động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” bằng nhiều nội dung và hình thức phù hợp với phong tục, tập quán của địa phương./.

Hữu Ngọc

 

Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37120745