Truy cập hiện tại

Đang có 166 khách và không thành viên đang online

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Tân Châu xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh

(TGAG)- Thị xã Tân Châu đang trên đà phát triển cùng với việc xây dựng đất nước theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, phụ nữ Tân Châu là một trong những lực lượng quan trọng, là động lực thúc đẩy sự phát triển chung của Thị xã.

Hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa về vai trò của phụ nữ, trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Tân Châu đã có rất nhiều hoạt động, phong trào hướng về chị, em phụ nữ, nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cũng như phát huy rõ nét hơn nữa về vị trí của người phụ nữ trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, nhiệm vụ xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh được quan tâm và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm.

Trong năm qua, Hội LHPN thị xã Tân Châu đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu, tình hình thực tế của địa phương như: vận động các nguồn lực đã xây dựng 06 “Mái ấm tình thương”, thăm các gia đình chính sách, hỗ trợ vốn phụ nữ nghèo tuyến biên giới, với tổng số tiền trên 170 triệu đồng. Trong việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp hội cơ sở duy trì, nhân rộng các mô hình tiết kiệm theo gương Bác như “Ống heo tiết kiệm”, “Hùn vốn xoay vòng”, “Mua sắm vật dụng gia đình”, “Hủ gạo tình thương”… Từ các mô hình tiết kiệm trong hội viên, phụ nữ tham gia, kết quả vượt chỉ tiêu tỉnh giao là 266,88% với số tiền gần 4 tỷ đồng. Tổ tiết kiệm 5000 đồng trong năm tăng thêm hơn 300 thành viên tham gia trong 13 tổ đã hỗ trợ cho hơn 800 chị mua bán nhỏ, giúp các chị có điều kiện vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình. Trong dịp tết cổ truyền dân tộc, từ nguồn vận động các mạnh thường quân, Hội LHPN thị xã tổ chức thăm, tặng quà cho 340 trẻ trong câu lạc bộ Tuổi Hồng và Hoa Hồng Nhỏ; tạo điều kiện cho 140 hội viên, chị em phụ nữ vui tết với những phần quà gồm bánh mứt, gạo và nhu yếu phẩm với tổng trị giá các phần quà gần 80 triệu đồng và hỗ trợ thường xuyên 160 trường hợp có hoàn cảnh nghèo, khó khăn và bị bệnh gần 700 kg gạo với số tiền gần 25 triệu đồng.


Hội viên phụ nữ Vĩnh Xương đóng góp gạo vào Hũ gạo tình thương.

Từ những hoạt động quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần kịp thời  và hiệu quả của Hội LHPN thị xã đã tạo được niềm tin và thu hút ngày càng đông các chị em phụ nữ tham gia vào Hội. Hiện nay, tổng số hội viên là 31.648 hội viên/ 51.373 phụ nữ từ 18 tuổi trở lên, tăng 2,81% so với hội viên cuối năm 2014. Ngoài ra với những mô hình đã được thành lập và ra mắt ngay từ đầu năm như mô hình “Khu dân cư không rác”, “ Hùn vốn mua dụng cụ gia đình”, mô hình “3 trong 1”, mỗi tháng các thành viên sinh hoạt và tự nguyện đóng góp tiền tùy vào khả năng, thì đến nay, trên địa bàn toàn thị xã có 70 loại hình CLB/tổ/nhóm thu hút gần 20.000 hội viên, phụ nữ tham gia. Thông qua sinh hoạt các CLB/ tổ/nhóm, các cấp Hội cơ sở đã chuyển tải những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến tận người dân, đồng thời, triển khai những phong trào thi đua phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Điển hình như Hội LHPN xã Vĩnh Xương với rất nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả và nhận được sự đánh giá cao của các cấp Hội. Bà Phạm Thùy Trang  - Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Xương cho biết: “Căn cứ vào tình hình thực tế trên địa bàn xã, Hội xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng hội viên, chất lượng sinh hoạt chi, tổ Hội, với phương châm “Nơi nào có phụ nữ thì nơi đó có tổ chức Hội”. Qua đó cũng vận động được nhiều chị em tham gia vào Hội, với hình thức đa dạng và phù hợp trên địa bàn, như tổ hùn vốn xoay vòng, tổ hủ gạo tình thương, tổ mua sắm dụng cụ gia đình. Qua đó, cũng hỗ trợ, giải quyết những vấn đề mà cuộc sống hằng ngày của chị em đặt ra”.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu - Phó chủ tịch Hội LHPN thị xã Tân Châu cho biết Hội LHPN thị xã luôn được sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện về mọi mặt của Hội LHPN tỉnh, Thường trực Thị ủy, Ban Dân Vận thị ủy, Ủy ban nhân dân thị xã và sự phối hợp với các ngành, đoàn thể đã tạo thành sức mạnh tổng hợp thúc đẩy các phong trào thi đua của Hội ngày càng phát triển mạnh. Đội ngũ cán bộ hội nhiệt tình, tâm huyết với phong trào phụ nữ và lực lượng hội viên nòng cốt của Hội là những người có uy tín trong cộng đồng dân cư, có khả năng thuyết phục và thu hút chị em vào Hội. Từ đó, công tác phát động phong trào thi đua của Hội đã thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ hưởng ứng và tích cực tham gia, chất lượng phong trào thi đua từng bước được nâng lên.

Trong thời gian tới, Hội LHPN thị xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp, thiết thực và có hiệu quả. Phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho Chi hội trưởng, chú trọng thực hành kỹ năng tuyên truyền để cán bộ Chi hội áp dụng được trong các hoạt động và sinh hoạt Chi hội. Bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu - Phó chỉ tịch Hội LHPN thị xã Tân Châu cho biết thêm: “Trong thời gian tới, Hội LHPN thị xã cũng tăng cường công tác kiểm tra cơ sở. Phân công cán bộ lãnh đạo phụ trách địa bàn cùng tham dự sinh hoạt với hội viên, trực tiếp hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ Hội ở cơ sở, đặc biệt là đội ngũ cán bộ Chi hội. Quan tâm xây dựng những mô hình đáp ứng nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ vào trong tổ chức Hội”.

Với những phương hướng cụ thể trong công tác, Hội LHPN thị xã sẽ ngày càng phát triển về chất lượng lẫn số lượng hội viên, để công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội và phong trào phụ nữ luôn đạt được những kết quả cao, góp phần quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển của Thị xã. Qua đó, phụ nữ thị xã Tân Châu tiếp tục là những bông hoa xinh đẹp nhất, là một trong những nhân vật trung tâm tạo dựng hạnh phúc gia đình, phụ nữ Tân Châu vừa “đảm việc nước, giỏi việc nhà”, mãi mãi xứng đáng với sự tôn vinh của cộng đồng và xã hội với bốn đức tính của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Huyền Thoại
Đài Truyền thanh Tx. Tân Châu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36729139