Truy cập hiện tại

Đang có 229 khách và không thành viên đang online

Tịnh Biên: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

(TUAG)- Trong năm 2022, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Tịnh Biên đã tham mưu UBND huyện tập trung lãnh, chỉ đạo các ngành, các cấp tổ chức triển khai các biện pháp đảm bảo công tác trật tự an toàn giao thông (TTATGT), như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, năng cao ý thức, thay đồi hành vi của người tham gia giao thông; thực hiện công tác lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên tuyến giao thông đạt nhiều hiệu quả thiết thực; phối hợp tuyên truyền Quyết định số 4927/QĐ-BCA-V03 ngày 01/ 7/2022 của Bộ Công an, về: Công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính và công ích.
 

Tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học

Đồng thời, triển khai cho người dân hiểu về thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công quốc gia mức độ 3, mức độ 4 đối với lĩnh vực đăng ký xe và xử lý vi phạm hành chính... Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát (TTKS) xử lý vi phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT,… Chủ động phối hợp với công an các xã, thị trấn tổ chức phân luồng, điều hòa giao thông vào các ngày lễ lớn, sự kiện của địa phương… Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT, đặc biệt là tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của huyện, xã, kịp thời phản ảnh về tình hình TTATGT và các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của dân khi tham gia giao thông.

Cùng với đó, quan tâm thực hiện công tác kiểm tra, giải tỏa mua bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè và duy trì thường xuyên hoạt động của Tổ công tác đảm bảo TTATGT - ANTT (an ninh trật tự) vào ban đêm,… Từ đó, góp phần ổn định tình hình TTATGT, tình trạng ùn tắc giao thông, mua bán lấn chiếm hành lang đường bộ không xảy ra, từng bước lập lại trật tự kỷ cương trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông vẫn còn xảy ra cao so với cùng kỳ; cơ sở hạ tầng giao thông tuy được đầu tư nâng cấp nhưng chưa tương xứng với tốc độ phát triển phương tiện tham gia giao thông; một số tuyến đường xuống cấp hoặc đang trong giai đoạn nâng cấp, mở rộng và ý thức của người tham gia giao thông tuy có được nâng lên nhưng tỷ lệ vi phạm vẫn còn mức cao.

Trong năm 2022, toàn huyện xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông đường bộ và làm 4 người chết; tăng 100% so với cùng kỳ năm 2021 số vụ và số người chết. Tổ chức gần 640 cuộc tuần tra kiểm soát với gần 2.600 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Thông qua kiểm tra gần 3.930 phương tiện, đã lập biên bản 1.560 trường hợp vi phạm và tạm giữ trên 1.000 phương tiện. Đối với công tác đảm bảo TTATGT- ANTT đã ra quân gần 280 cuộc tuần tra, kiểm soát với hơn 2.200 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, phát hiện và lập biên bản vi phạm trên 290 trường hợp vi phạm TTATGT, tạm giữ 2 xe ô tô tải, 248 xe mô tô và 39 giấy tờ liên quan. Cũng trong năm 2022, đã tiếp nhận trên 5.000 hồ sơ đăng ký xe mô tô, xe gắn máy và gần 240 hồ sơ đăng ký xe ô tô các loại. Trong đó, đăng ký mới với gần 3.250 hồ sơ xe mô tô, xe gắn máy và trên 100 hồ sơ xe ô tô các loại (bao gầm xe ô tô con, xe ô tô tải, ô tô khách và sơ- mi- rơ- móc).

Để tiếp tục đạt mục tiêu đảm bảo TTATGT, kiểm chế, kéo giảm TNGT trên cả ba tiêu chí từ 5% đến 10 % về số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2022 và thực hiện chủ đề năm ATGT 2023 “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Ban ATGT huyện Tịnh Biên tăng cường công tác chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm TTATGT từ huyện đến các xã, thị trấn, không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các tuyến trọng điểm và những khu, điểm tham quan du lịch; đẩy mạnh công tác phổ biến, quán triệt nhiệm vụ đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, từng bước xây dựng văn hóa giao thông an toàn; gắn trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị thực thi công vụ.

Đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động bảo đảm TTATGT; trách nhiệm, hiệu quả công tác phối hợp của các cơ quan quản lý nhà nước, các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể trong việc thực hiện pháp luật quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ trong công tác bảo đảm TTATGT, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm về TTATGT.

Song song đó, là tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở đối với công tác bảo đảm TTATGT. Trong đó, chú trọng nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành, vai trò của các thành viên Ban An toàn giao thông các cấp trong chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo TTATGT tại địa phương. Phấn đấu đạt được mục tiêu kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trong năm 2023 và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài./.

Hữu Ngọc
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37140456