Truy cập hiện tại

Đang có 278 khách và không thành viên đang online

Lương Phi chăm lo cho trẻ em vui Tết Trung thu đủ đầy yêu thương

(TUAG)- Với mong muốn mang lại niềm vui và nụ cười của trẻ em, những món quà ý nghĩa để các em đón Tết Trung thu năm 2022 trong điều kiện đầy đủ nhất có thể, các em vẫn có thể “rước đèn, phá cỗ”. Để ký ức tuổi thơ của các em vẫn tràn ngập hình ảnh về chiếc lồng đèn ông sao, về sự tích cây đa, về chú cuội, chị Hằng. Qua đó góp phần giáo dục tâm lý, nâng cao đời sống tinh thần, bổ sung dinh dưỡng cho các em để các em sẽ luôn tự tin, bản lĩnh tiến bước về phía trước trên con đường tương lai.  

Tết Trung thu còn có tên gọi khác là tết thiếu nhi, là nét đẹp văn hóa truyền thống. Và từ bao đời nay, cứ đến mùa Trung thu, người người, nhà nhà lại nôn nao chờ đón ngày tết ấm áp tình thân. Các trò chơi dân gian, phá cỗ, những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu, giai điệu quen thuộc “Tết Trung thu rước đèn đi chơi - em rước đèn đi khắp phố phường…” càng làm cho không khí mùa Trung thu thêm vui tươi, đầm ấm.


Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng có điều kiện để vui đón Tết Trung thu đủ đầy, trọn vẹn như thế. Với những gia đình khá giả, việc mua cho con chiếc lồng đèn, hộp bánh, món đồ chơi ưa thích vào dịp Tết Trung thu không có gì quá khó khăn. Nhưng với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, khuyết tật thì việc được đón Tết Trung thu với những cái bánh, chiếc lồng đèn là cả niềm mơ ước.

Vì vậy, để mọi trẻ em có một mùa Trung thu đong đầy yêu thương, cấp ủy, chính quyền xã Lương Phi đã tranh thủ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương tài trợ cho các đơn vị trường học trên địa bàn xã và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo Tết Trung thu cho các em. Đó là những phần quà nhỏ như chiếc bánh trung thu, đèn lồng bằng giấy hay những hộp sữa, kẹo, bánh,… nhưng đượm tình yêu thương, ấm áp, sự sẻ chia của toàn xã hội dành tặng các em.

Trong những ngày đầu tháng 8 âm lịch, Nhóm từ thiện huyện Tân Châu đã trao tặng 200 phần quà trung thu cho trẻ em dân tộc có hoàn cảnh khó khăn của địa phương, mỗi phần gồm bánh trung thu, sữa, các loại kẹo cùng 1 chiếc lồng đèn giấy, mỗi phần trị giá 150.000đ, món quà tuy không lớn nhưng đó chính là tình cảm của nhóm từ thiện huyện Tân châu muốn chia sẻ, động viên các em nhỏ đồng bào dân tộc đón Tết trung thu thêm đầy đủ. Cùng với đó là Câu lạc bộ Hành Trình Xanh và các bạn Sinh viên Trường Đại học An Giang đã tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm” cho 400 em học sinh trường Tiểu học B Lương phi. Các em đã được tham gia nhiều trò chơi dân gian vui nhộn, tạo không khí rộn ràng cùng các em nhỏ chào đón mùa trung thu trọn vẹn khi dịch bệnh covid19 đã được kiểm soát tốt. Ngoài ra, các em được nhận một phần quà gồm Sữa, bánh trung thu, các loại kẹo, rau câu, snack, 1 chiếc Lồng đèn tái chế làm từ lon bia. Và dành riêng 20 phần học bổng, trị giá 500.000đ mỗi suất cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp đầu năm học mới. Chương trình đã mang đến một mùa trung thu thật vui và ý nghĩa cho các em thiếu nhi của trường tiểu học B Lương Phi.



Với mong muốn mang đến Tết trung thu ý nghĩa, vui tươi, an toàn cho các em nhỏ trên địa bàn xã, Trường Mẫu giáo Lương Phi cũng đã tổ chức hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ, với chủ đề Ngày hội “Bé vui đón trung thu”. Các cô đã thực hiện hoạt cảnh Chị Hằng, Chú cuội giới thiệu về ý nghĩa Ngày Tết trung thu. Cùng các bé tham gia giao lưu, trò chơi thử thách sự thông minh như Đố vui có thưởng, trò chơi đạp bong bóng… cùng các tiết mục văn nghệ vui tươi, góp phần tạo bầu không khí đón trung thu thêm rộn ràng. Ngoài ra, địa phương vận động mạnh thường quân trao tặng 270 phần quà nhân dịp Trung Thu cho các bé có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật.

Hoạt động bé vui đón Trung thu được diễn ra thật vui tươi, an toàn và ý nghĩa nhân mùa trung thu năm nay. Thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ giúptrẻ tìm hiểu ý nghĩa phong tục truyền thống ngày Tết Trung thu của dân tộc, trẻ được tham gia các trò chơi giao lưu, hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn để trẻ em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Trường THCS Lương Phi cũng tổ chức hoạt động vui Tết Trung thu, trao quà trung thu cho học sinh khó khăn và tổ chức hội thi làm lồng đèn Trung thu năm 2022. Dưới sân trường, tất cả học sinh được nghe thầy Hiệu trưởng nhà trường đọc thư chúc Tết Trung thu của chủ tịch nước. Cùng nghe thầy cô sinh hoạt ý nghĩa về ngày Tết trung thu và tham gia các trò chơi dân gian, đố vui có thưởng. Cùng với đó, 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận phần quà ý nghĩa, thiết thực nhân. Và trao giải hội thi làm lồng đèn, với sự tham gia của 13 lớp, cùng 13 chiếc lồng đèn lấp lánh, nhiều màu sắc, kiểu dáng. Những chiếc lồng đèn truyền thống được các bạn học sinh trường THCS Lương phi sáng tạo thật độc đáo, đa dạng kiểu dáng, mang lại không khí ấm áp của ngày trung thu. Kết quả chiếc lồng đèn của thầy và trò lớp 9A3 đã đạt giải nhất, chiếc lồng đèn được làm từ cây tầm vong chuốt gọt tỉ mĩ để uốn cong thành hình, kết hợp vầng trăng và ngôi sao vàng năm cánh đã thu hút sự ủng hộ của đa số thầy cô và học sinh toàn trường. Kinh phí quà tặng cho 200 học sinh khó khăn và trao giải hội thi lồng đèn là sự  hỗ trợ của chị An - Quán sen Khiết TT Tri tôn, chùa Thanh Tuyền và địa phương tài trợ.



Các hoạt động vui Tết trung thu năm nay nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thanh thiếu nhi, đồng thời duy trì các hoạt động truyền thống của dân tộc và động viên, khuyến khích các em cố gắng học tập để đạt kết quả tốt trong năm học mới. Tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu cho trẻ em là hoạt động mang tính truyền thống, phong tục tốt đẹp của dân tộc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đối với trẻ em.

Mục đích của việc tổ chức hoạt động Tết Trung thu nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội, nhất là gia đình, nhà trường đối với việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của trẻ em theo quy định của Luật Trẻ em,... Đồng thời, tạo điều kiện cho mọi trẻ em được vui chơi lành mạnh, phát triển toàn diện trong môi trường an toàn và thân thiện.

Ngày Tết Trung thu, cùng với trẻ em thành thị, trẻ em miền núi, dân tộc xã Lương Phi đã cảm thấy ấm lòng và tươi cười hạnh phúc khi cầm trên tay những phần quà, bánh trung thu, đèn lồng được trao tặng. Tết Trung thu của trẻ em, nhất là trẻ em nghèo vì thế cũng đong đầy tình yêu thương, sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Hồng Đăng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36714183