Truy cập hiện tại

Đang có 214 khách và không thành viên đang online

Hội Kiến trúc sư tỉnh An Giang tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ (2020 - 2025)

(TGAG)- Sáng nay 15/12/2019, tại Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Kiến trúc sư tỉnh An Giang tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ (2020 - 2025).

Đến dự Đại hội có Kiến trúc sư Khương Văn Mười - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam; đại diện Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; đại diện Hội Kiến trúc sư tỉnh Kiên Giang, Long An, Cần Thơ, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.


Hội Kiến trúc sư tỉnh An Giang có 53 hội viên hiện đang công tác các sở, ban, ngành và các công ty tư nhân trong tỉnh, đây là lực lượng có uy tín lâu năm trong lĩnh vực xây dựng, có tâm huyết với sự nghiệp kiến trúc, góp phần quan trọng tạo nên những nét đặc thù về phong cách kiến trúc của địa phương.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Kiến trúc sư tỉnh An Giang đã tổ chức họp mặt, hội thảo, chuyên đề cho các kiến trúc sư ít nhất 02 lần trong năm; Tham gia hội đồng phản biện, chấm chọn các cuộc thi thiết kế qui hoạch kiến trúc trọng điểm của tỉnh (như quy hoạch chung thị xã Tân Châu, thành phố Châu Đốc, Nhà hát tỉnh, UBND huyện Châu Thành, cầu Nguyễn Thái Học, bệnh viện Y học cổ truyền thành phố Long Xuyên, bệnh viện Sản nhi An Giang, cổng chào thành phố Long Xuyên, biểu tượng Ngã tư đèn bốn ngọn, cổng chào khu di tích quốc gia Núi Sam,…); thành lập Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ tỉnh An Giang. Đây là lực lượng kế thừa đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo trong lĩnh vực kiến trúc.

Đại hội đã báo cáo, bàn luận, đóng góp ý kiến về chủ đề “Cụm tuyến dân cư vượt lũ và biến đổi khí hậu” hiện nay ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh An Giang nói riêng. Đại hội đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các Hội Kiến trúc sư khu vực (Kiên Giang, Vĩnh Long, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, Long An) và các hội viên kiến trúc sư trong tỉnh. Kiến trúc sư Khương Văn Mười đã tổng hợp ý kiến và đề ra những giải pháp cần thiết nhất về biến đổi khí hậu hiện nay trong khu vực cũng như cách thức xây dựng cụm tuyến dân cư vượt lũ.


(Kiến trúc sư Khương Văn Mười tổng hợp ý kiến và đề ra phương hướng khắc phục biến đổi khí hậu và tuyến dân cư vượt lũ)

Đại hội đã bầu ra 09 hội viên tham gia Ban Chấp hành khóa IV nhiệm kỳ (2020 - 2025) và 05 hội viên dự Đại hội Hội Kiến trúc sư Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.


(Ban Chấp hành Hội Kiến trúc sư tỉnh An Giang nhiệm kỳ IV (2020 – 2025)

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Kiến trúc sư tỉnh sẽ hoạt động tích cực hơn nữa để tạo ra những công trình kiến trúc tốt nhất cho tỉnh An Giang. Tham gia phản biện, chấm chọn các tác phẩm kiến trúc chất lượng, hiện đại cho địa phương. Tổ chức hội thảo, chuyên đề, tham quan, giao lưu với các kiến trúc sư trong khu vực cũng như cả nước nhằm nâng cao tay nghề, học hỏi mô hình, hoạt động để tạo ra những tác phẩm kiến trúc chất lượng cho tỉnh nhà.

Tin và ảnh: Trần Tâm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36719394