Truy cập hiện tại

Đang có 100 khách và không thành viên đang online

Đại hội Phân hội Nhiếp ảnh An Giang nhiệm kỳ 2019-2024

(TGAG)- Sáng ngày 21/11, tại Văn phòng Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh diễn ra Đại hội Phân hội Nhiếp ảnh An Giang nhiệm kỳ 2019-2024. Ông Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo; đến dự còn có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh cùng đông đảo Hội viên chuyên ngành Nhiếp ảnh.



Trong nhiệm kỳ qua Phân hội kết hợp với Chi hội NSNA An Giang đã tổ chức thành công 03 cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8) với gần 200 tác phẩm, tổ chức thành công Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 33 do tỉnh đăng cai, trưng bày trên 200 tác phẩm, tuyển chọn từ hàng ngàn tác phẩm gửi tham gia. Các cuộc thi ảnh được tổ chức ở các cấp trong nước cũng như  quốc tế hội viên đã tích cực tham gia và đã đoạt được nhiều huy chương vàng, bạc, đồng và khuyến khích tại cuộc thi ảnh truyền thống của khu vực ĐBSCL và tỉnh.

Tại các cuộc thi Phân hội đã đoạt được 05 huy chương vàng, 06 huy chương bạc, 08 huy chương đồng, 01 giải A và 01 giải C tại cuộc thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức; 03 giải C và nhiều bằng danh dự tại các cuộc thi ảnh quốc tế như Nhật Bản, PSA Mỹ, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Áo.



Ngoài ra, Phân hội Nhiếp ảnh An Giang phối hợp tốt với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang tổ chức cuộc thi ảnh về đề tài người lính đã tuyển chọn trên 100 tác phẩm, trong đó 11 tác phẩm xuất sắc được trao giải. Thực hiện 02 bộ ảnh về thành tựu và phát triển của 02 huyện Tri Tôn và Thoại Sơn. Tổ chức 04 lớp bồi dưỡng nhiếp ảnh tại các huyện Tịnh Biên, Châu Thành, Châu Phú thu hút trên 500 học viên tham gia học tập. Một số CLB và nhiều cá nhân đoạt nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi tỉnh, khu vực, thành phố, các bộ ngành, toàn quốc và quốc tế… góp phần tích cực trong việc cùng Phân hội hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của các tầng lớp nhân dân.



Tại Đại hội các đại biểu được nghe báo cáo tình hình hoạt động của nhiệm kỳ vừa qua, những thành tích đạt được và những hạn chế, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới. Các đại biểu đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho báo cáo và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới của Phân hội.


Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 05 thành viên do Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Võ Văn Kiên (Nghệ danh Trung Kiên) làm Phân hội trưởng.

Phát biểu tại Đại hội ông Bùi Quang Vinh đánh giá cao kết quả bầu cử của Đại hội, đồng thời động viên, định hướng Phân hội khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành nhiệm vụ. Liên hiệp Hội sẽ giúp đỡ, tạo điều kiện cho Ban Chấp hành mới của Phân hội hoàn thành nhiệm vụ.
 
Tin, ảnh: Lâm Long Hồ
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36979091