Truy cập hiện tại

Đang có 50 khách và không thành viên đang online

An Giang đoạt giải A tại Liên hoan Âm nhạc đồng bằng sông Cửu Long 2019

(TGAG)- Từ ngày 27 đến ngày 29/6/2019, tại tỉnh Cà Mau, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Liên hoan âm nhạc toàn quốc khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 32 năm 2019.

Tham dự Liên hoan có 200 nhạc sĩ, nghệ sĩ từ các Chi hội nhạc sĩ Việt Nam của 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, cùng 38 tác phẩm với các chương trình biểu diễn, giới thiệu tác giả, tác phẩm mới của các đơn vị tham gia và Hội thảo "Ca khúc đồng bằng sông Cửu Long trong dòng chảy âm nhạc dân tộc".


Tác phẩm của các nhạc sĩ cùng với phần dàn dựng, trình diễn đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc mang đậm đà chất liệu của miền sông nước Cửu Long, để lại cho công chúng yêu nhạc nhiều điều thú vị. Các đoàn tham dự đã mang đến Liên hoan những tác phẩm âm nhạc phong phú, đa dạng cùng sự tìm tòi lý thú của các tác giả đã góp phần tạo nên sự thành công của Liên hoan. Điển hình là các tác giả Lý Dũng Liêm (Kiên Giang), Lan Phong (Bến Tre), Quang Thanh Giang (Cần Thơ), Thành Công (Vĩnh Long), Võ Thắng (An Giang) và Nguyễn Ngọc Để (Cà Mau). Tuy nhiên, vẫn còn những tác phẩm chưa mang tính sáng tạo, một số tác phẩm vẫn còn mang màu sắc của những nhạc sĩ đi trước. Các nhạc sĩ cần tìm tòi nhiều chất liệu từ sự phong phú của dân ca, dân nhạc Đồng bằng sông Cửu Long.

Đây là dịp để các nhạc sĩ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, cũng là cơ hội để Cà Mau được giới thiệu với quí nhạc sĩ, ca sĩ và bạn bè các tỉnh, thành trong khu vực về đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội để có cái nhìn chia sẽ và đồng cảm hơn với mảnh đất hiền hòa cùng bao con người thân thiện, đầy lòng mến khách.


Chi hội nhạc sĩ An Giang tham gia 03 tác phẩm. Tác phẩm “Làng Chăm bên sông Hậu” của phó giáo sư, tiến sĩ, nhạc sĩ Võ Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang, đoạt giải A của liên hoan.

Võ Quốc Tuấn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37142159