Truy cập hiện tại

Đang có 469 khách và không thành viên đang online

An Giang tổng kết hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2018

(TGAG)- Chiều 17/01/2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động văn hóa, gia đình và thể thao và du lịch năm 2018. Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong năm 2018, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm được giao, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.


Các hoạt động của ngành đều đạt chất lượng, hiệu quả, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2018. Toàn ngành tập trung tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền, triển lãm, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, du lịch; bảo vệ và phát huy các di sản văn hóa dân tộc; triển khai cơ bản các chiến lược, đề án, phong trào của ngành về xây dựng đời sống văn hóa, công tác gia đình… Cụ thể ở cả 4 lĩnh vực: văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình đều có sự phát triển toàn diện và hiệu quả. Đặc biệt, đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018); Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” các cấp tiếp tục triển khai đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng Quy ước khóm, ấp văn hóa, ứng xử lịch sự trong giao tiếp, chấp hành kỷ cương xã hội, tuyên truyền các tiêu chí về xây dựng gia đình văn hóa, khóm, ấp văn hóa; xã văn hóa nông thôn mới; phường, thị trấn văn minh đô thị…
    
Thể thao ghi dấu ấn với những thành tích đạt được nhiều thắng lợi tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, Đoàn Thể thao An Giang xếp hạng 06/65 đoàn tham dự với 67 huy chương, tiếp tục khẳng định vị trí của thể thao tỉnh nhà đối với cả nước; Đội bóng đá An Giang chính thức lên thi đấu giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2019, cùng với đó là sự phát triển sâu, rộng của thể thao quần chúng trong tỉnh, xã hội hóa hoạt động TDTT phát triển rộng khắp...

Lượng khách du lịch quốc tế và nội địa tiếp tục duy trì tăng trưởng khá. Năm 2018, An Giang đón khoảng 8,5 triệu lượt khách, Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 4.800 tỷ đồng (tăng 29% so với cùng kỳ, ước đạt 112% so với kế hoạch). Đã tổ chức thành công Lễ công bố Quyết định số 2098/QĐ-TTg ngày 27/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch Tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Núi Sam, tỉnh An Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
    

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang đã đạt được trong năm 2018 cần được phát huy và nêu ra những tồn tại, hạn chế mà ngành cần quan tâm có biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Tiếp tục chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện tốt Chương trình công tác năm 2019 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; tham mưu Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, nhất là tham mưu các chế độ chính sách về văn hóa, gia đình, thể dục thể thao và du lịch.

- Có giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành việc chấp hành các quy định thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, đặc biệt cao điểm vào các dịp kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, lễ hội truyền thống địa phương.

- Tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước theo nội dung đã phát động. Triển khai thực hiện đề án đào tạo nguồn nhân lực của toàn ngành, trong đó chú trọng đào tạo cán bộ làm công tác du lịch.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực cho phát triển văn hóa, thể thao, đưa du lịch tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, coi đầu tư văn hóa, thể thao là đầu tư cho mọi người, đầu tư cho phát triển bền vững, gắn kết giữa nhiệm vụ phát triển văn hóa - thể thao, làm cho văn hóa - thể thao tham gia tích cực vào việc thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.


Đại diện các tập thể và các cá nhân nhận Bằng khen của Bộ VH,TT&DL

Dịp này, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành vinh được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng “Cờ thi đua của Bộ”; có 08 tập thể và 03 cá nhân được Bằng khen đã Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 22 tập thể và 05 cá nhân được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Tin, ảnh: Trọng Nhân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37148695