Truy cập hiện tại

Đang có 124 khách và không thành viên đang online

An Giang tổ chức lớp bồi dưỡng nghệ thuật ngâm thơ

(TGAG)- Sáng 13/01/2019, tại Hội trường Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã phối hợp cùng Phân hội Văn học An Giang tổ chức lớp bồi dưỡng nghệ thuật ngâm thơ năm 2019. Đến dự buổi khai giảng có bà Đinh Thị Nga - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, họa sỹ Bùi Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật An Giang cùng hơn 40 học viên đến từ Trường Đại học An Giang, đại diện những người yêu thơ của các cơ quan ban ngành cấp tỉnh, thành viên các Hội Văn học Nghệ thuật và Trung tâm Văn hóa của 11 huyện, thị thành phố trong tỉnh.


Bà Đinh Thị Nga - P.GĐ Trung tâm Văn hóa tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Đến với lớp tập huấn, các học viên đã được nghe nghệ sỹ Lý Bạch Huệ - Hội viên Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ những kinh nghiệm và hướng dẫn những kỹ năng cơ bản về diễn ngâm một bài thơ, kỹ thuật nhấn nhá, bỏ chữ, ngâm theo các thể điệu, cách thả hồn trong ngâm thơ. Qua đó, các học viên cũng sẽ được thực hành diễn ngâm những bài thơ đang được phép lưu hành mà mình yêu thích.


Nghệ sỹ Lý Bạch Huệ - Hội viên Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam  
trao đổi nghệ thuật ngâm thơ cùng các học viên

Dù lớp tập huấn chỉ diễn ra trong một ngày ngắn ngủi nhưng với sự nhiệt tình của giảng viên cộng với khả năng hiện có, các học viên đã tiếp thu khá tốt những nội dung mà nghệ sỹ Lý Bạch Huệ chia sẻ. Qua lớp tập huấn này nhằm chuẩn bị tốt cho Ngày thơ Việt Nam vào rằm tháng Giêng năm Kỷ Hợi - 2019.
    
Được biết, đây là lần đầu tiên, Trung tâm văn hóa tỉnh phối hợp cùng Phân Hội Văn học An Giang tổ chức lớp tập huấn nghệ thuật ngâm thơ và thu hút được nhiều sự quan tâm của giới trẻ và những người yêu thơ góp phần đưa món ăn tinh thần tao nhã ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn trong đời sống văn hóa của mọi thành phần trong xã hội.

Tin, ảnh: TRỌNG NHÂN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37042893