Truy cập hiện tại

Đang có 178 khách và không thành viên đang online

Bế mạc, trao giải Hội đua bò Bảy Núi tranh Cúp truyền hình An Giang lần thứ 15 năm 2018

(TGAG)- Với tinh thần thể thao đoàn kết - trung thực - cao thượng, sau gần 01 ngày tranh tài quyết liệt và kịch tính với sự hò reo, cổ vụ nhiệt tình của người hâm mộ, 64 đôi bò của giải đấu Hội đua bò Bảy Núi tranh Cúp truyền hình An Giang lần thứ 15-2018 đã tìm ra được đôi bò vô địch.
 
Đó là đôi bò số 09, của ông Nguyễn Thành Tài đến từ xã Lương Phi, huyện Tri Tôn. Giải nhì thuộc về đôi số 40 của ông Ngô Văn Cước, xã Núi Voi và giải 3 thuộc về đôi số 24 của ông Chau Chanh Đa, xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên. Giải người điều khiển bò xuất sắc nhất thuộc về ông Nguyễn Thành Tài, cũng là chủ bò và là người điều khiển bò xuất sắc nhất của hội thi.


Hội đua bò Bảy Núi là hoạt động thể thao cổ truyền độc đáo của đồng bào Khmer An Giang có từ lâu đời, được tổ chức luân phiên tại 2 huyện Tịnh Biên và Tri Tôn vào dịp lễ Sen Đon Ta hàng năm, thu hút hàng chục ngàn lượt người xem từ nhiều địa phương vùng ĐBSCL cùng du khách trong và ngoài nước về tham dự.



Có thể nói, chưa môn thể thao nào thu hút đông đảo người dân vùng Bảy Núi bằng đua bò. Từ hoạt động tự phát, đua bò đã vươn mình trở thành nét đẹp văn hóa của miệt Thất Sơn hùng vĩ, góp phần phát triển hiệu quả các trò chơi dân gian, các môn thể thao dân tộc, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiến tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36987145